Chuyện lạ

Cắt bỏ khối u hơn 110 kg

Một người đàn ông ở Trung Quốc sẽ có thể đi lại bình thường sau khi các bác sĩ tiến hành cắt bỏ khối u nặng 110 kg khỏi cơ thể.

man-2016-1404871329.jpg

Yang Jianbin và khối u khổng lồ. Ảnh: Rex

'Anh Yang Jianbin, 37 tuổi, chào đời với một vết chàm đen phía bên phải thắt lưng. Đến năm lên 9, vết chàm bắt đầu phát triển thành khối u và có kích thước bằng một nắm đấm khi anh 12 tuổi. Dù đã tiến hành cắt bỏ nhưng không lâu sau khối u này mọc lại. 

Mới đây khi Yang đến khám tại một bệnh viện ở thành phố Bắc Kinh, khối u của anh đã nặng tới 110 kg. Chen Minliang, trưởng khoa phẫu thuật tại bệnh viện, cho biết Yang bị mắc chứng u sợi thần kinh, có tên khoa học là Neurofibromatosis.

"Chúng tôi từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc chứng u sợi thần kinh, nhưng chưa thấy ai có khối u lớn như thế này", ông Chen nói. Ông cũng cho rằng đây là một trong những khối u to nhất thế giới.

Trước ca phẫu thuật, Yang cho biết khối u ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của anh. Yang chỉ có thể nằm hoặc ngồi trên giường suốt ngày và không thể đi lại được.

Theo Mirror, ca phẫu thuật cho Yang có sự hỗ trợ của 9 bác sĩ và kéo dài tới 16 tiếng. Anh được truyền hơn 5 lít máu, nhiều hơn cả lượng máu có trong cơ thể một người thường. 

Hiện tại anh Yang Jianbin phục hồi rất tốt sau ca mổ và có khả năng được xuất viện vào cuối tháng này. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cắt bỏ khối u hơn 110 kg - Ngôi sao


© 2021 FAP
  732,068       1/746