Chuyện lạ

Đâm chết người, kiện ngược nạn nhân

Một phụ nữ ở Canada đòi gia đình cậu bé 17 tuổi bị mình đâm chết bồi thường hơn một triệu USD vì 'chấn thương tinh thần' sau vụ việc.

sharlene28n-4-web-7932-1398661607.jpg

Nhiều người đặt hoa tưởng niệm Brandon Majewski gần hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Brandon Majewski bị một chiếc ôtô đâm phải khi đang cùng Richard McLean và Jake Roberts đạp xe trên đường phố Alcona, Toronto, năm 2012. Majewski qua đời tại bệnh viện còn McLean bị thương nặng. Sharlene Simon, 42 tuổi, người lái xe gây tai nạn, vừa đâm đơn kiện gia đình Majewski và hai người bạn đi cùng, Toronto Sun hôm 26/4 cho hay.

Trong đơn, Simon đòi số tiền bồi thường là 1,35 triệu USD vì "những tổn thương nghiêm trọng, kéo dài đối với thể chất, tinh thần cũng như tâm lý" mà bà này phải chịu sau vụ tai nạn. Simon đồng thời đổ lỗi cho ba đứa trẻ là lơ đễnh và "kém cỏi trong việc điều khiển xe đạp". Cuối cùng, bà này khiếu nại hạt Simcoe vì "bảo trì đường sá không tốt".

"Trong từng ấy năm làm luật sư, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh một kẻ kiện chính người họ đã giết", Brian Cameron, luật sư của gia đình Majewski, nói. Mẹ của cậu bé 17 tuổi thì vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. "Bà ta bảo mình phải chịu đau đớn ư? Hãy thử đặt mình vào địa vị của tôi xem nỗi đau thực sự là như thế nào".

Theo cảnh sát hạt Simcoe, Simon trước đó thừa nhận chạy quá nhanh trên con đường có giới hạn tốc độ là 80km/h. Gia đình nạn nhân từng làm đơn kiện Simon với tội phóng nhanh vượt ẩu, thậm chí say rượu hoặc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe. Tuy nhiên, các cáo buộc trên chưa từng được tòa án thẩm tra.

Trần Trang

NgoiSao.net

Đâm chết người, kiện ngược nạn nhân - Ngôi sao


© 2021 FAP
  733,673       1/801