Chuyện lạ

Ngư dân vớt được vật thể lạ hình quả bom

Trong lúc đánh bắt hải sản trên vịnh Bắc Bộ, một ngư dân Thanh Hóa đã vớt được một vật thể lạ hình dáng như quả bom, nghi chứa chất độc hại bên trong.

Cách đây vài ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (30 tuổi, trú xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khi đang đánh bắt cá ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ thì bất ngờ phát hiện vật lạ vướng trong lưới. Sau khi trục vớt lên thuyền, ngư dân Giang tò mò nên đã đưa về quê.

unnamed-1523-1398223394.jpg

Vật thể lạ có hình dáng như quả bom. Ảnh: Hoàng Lê.

Quan sát bên ngoài, vật thể lạ có hình dáng như quả bom, chiều dài 1,8 m, đường kính 60 - 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề mặt ngoài sơn màu vàng nhưng đã bị gỉ sét nhiều. Giữa thân vật này có hai dây đai đen bằng chất liệu cao su, có thể dùng để chống va đập. Đặc biệt, hai đầu vật lạ bị bịt kín, nhưng vẫn bốc lên mùi hôi khó chịu từ bên trong khiến không ai dám lại gần.

“Bề ngoài vật này trông giống như một quả bom, bên trong có thể chứa chất lỏng hoặc khí độc. Hai đầu bịt kín, bốc lên mùi rất khó chịu, nghi chứa chất độc hại”, Trưởng công an xã Hải Ninh Lê Vũ Hạnh cho biết. Theo ông Hạnh, cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản, đưa vật này ra xa khu dân cư để tránh gây ô nhiễm và nguy hiểm tính mạng người dân.

Sáng 23/4, Ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết huyện chưa xác định chính xác vật này là gì và nguồn gốc từ đâu. "Chúng tôi đã có văn bản hỏa tốc đề nghị lãnh đạo Quân khu 4 cử lực lượng chuyên môn đến can thiệp xử lý", ông Thủy nói.

Hoàng Lê

NgoiSao.net

Ngư dân vớt được vật thể lạ hình quả bom - Ngôi sao


© 2021 FAP
  733,663       1/801