Chuyện lạ

Cắt tóc cùng lúc với 11 cây kéo

Kỷ lục gia Nguyễn Hoàng Hưng (34 tuổi) đã tập luyện suốt 10 năm để có thể cắt tóc cho khách hàng cùng lúc với 11 cây kéo trên hai tay.

Sinh ra và lớn lên ở Bình Dương trong một gia đình chuyên làm tóc, trang điểm, anh Nguyễn Hoàng Hưng (chủ salon Hưng trên đường Lê Độ, TP Đà Nẵng) sớm học được nghề từ cha mẹ và gây ấn tượng với khách hàng nhờ sự sáng tạo kỹ thuật cùng kiểu tóc bắt mắt. Một lần ra Đà Nẵng, nhận thấy đây là nơi đất lành, cùng với việc những salon tóc còn nghèo nàn, anh đã quyết định cùng người vợ quê Nam Định lập nghiệp ở miền Trung.

Tháng 2/2012, anh Hoàng Hưng được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Tổ chức kỷ lục Việt Nam) xác nhận kỷ lục tạo kiểu tóc bằng 11 kéo trong 59 giây. Anh Hưng tâm sự, ban đầu anh chỉ cắt được bằng một kéo như mọi người, nhưng trải qua luyện tập mỗi năm tăng thêm một kéo và hiện nay, anh số lượng kéo thực hiện được là 11. Cùng thành tích kỳ lạ này, anh được công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam vào tháng 3/2013. Trước đó, anh Hưng cũng nhận được những giải thưởng cao như giải nhất cây kéo vàng khu vực miền Trung, Top ten cây kéo ASIAN tại liên hoan tóc quốc tế ở Macao (Trung Quốc)...

Nhiều khách hàng ghé Salon Hưng đều tỏ ra thích thú khi được "phù thủy tóc" tỉ mỉ cắt tỉa mái tóc bằng 11 cây kéo trên hai tay. Anh Hưng cũng từng cắt tóc cho những ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Lý Hải, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phi Hùng, danh hài Hoài Linh, Chí Tài, người mẫu Đinh Ngọc Diệp... Nguyễn Hoàng Hưng hiện cũng đào tạo nghề tạo mẫu tóc cho những học viên con nhà nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có việc làm ổn định.

Nguyễn Đông

NgoiSao.net

Cắt tóc cùng lúc với 11 cây kéo - Ngôi sao


© 2021 FAP
  735,117       1/818