Chuyện lạ

Nhảy gần 3.000 bậc thang bằng xe đạp

Một người Ba Lan vừa tự phá kỷ lục của chính mình sau khi nhảy hơn 2.900 bậc thang bằng xe đạp lên tòa tháp ở Australia.

Krystian Herba đang leo một đoạn cầu thang trong tháp Eureka. Ảnh: ABC Melbourne.

Krystian Herba đang leo một đoạn cầu thang trong tháp Eureka. Ảnh: ABC Melbourne.

Krystian Herba, một tay đua xe đạp mạo hiểm người Ba Lan, thực hiện màn trình diễn để phá kỷ lục thế giới của chính mình hôm 4/2 tại tháp Eureka, thành phố Melbourne, ABC Melbourne cho biết. Anh dùng xe đạp nhảy hơn 2.900 bậc thang.

Để phá kỷ lục lần trước, Herba phải nhảy lên tầng 77 tháp Eureka, sau đó đi thang máy xuống dưới rồi lại nhảy lên tầng trên cùng. Đồng hành cùng Herba là vợ anh, bế theo con gái ba tháng tuổi, và đám đông người cổ vũ. Quá trình nhảy của anh được ghi hình lại và sẽ gửi tới Sách Kỷ lục Guinness để xác nhận.

Haber cho biết anh đã tập đấm bốc, bơi và chạy khi bắt đầu đến với xe đạp leo núi. "Cách đây khoảng 5 năm, tôi tìm kiếm một thử thách mới cho bản thân và tôi đã leo lên tòa nhà cao nhất ở Ba Lan", Haber nói. "Khi đó, kế hoạch của tôi chỉ là leo lên tòa nhà đó chứ không có gì khác".

Tháng 3/2013, Haber nhảy 2.754 bậc thang tại Trung tâm Tài chính thế giới Thượng Hải ở Trung Quốc. Vợ anh cũng có mặt để cổ vũ chồng dù cô đang mang thai khi đó.

Nguyễn Tâm (Video: 7 News)

NgoiSao.net

Nhảy gần 3.000 bậc thang bằng xe đạp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  735,309       1/820