Chuyện lạ

Chỉ ăn rau quả, chạy marathon suốt 366 ngày

Một cặp vợ chồng già ở New Zealand lập kỷ lục thế giới mới khi chạy marathon vòng quanh Australia suốt cả năm và chỉ lấy năng lượng từ đồ ăn chay.

marathon-2778843b-8298-1388628525.jpg

Janette Murray-Wakelin và Alan Murray trong hành trình. Ảnh: Telegraph

Liên tục trong 366 ngày, bà Janette Murray-Wakelin, 64 tuổi, và ông Alan Murray, 68 tuổi thức dậy từ 4h sáng và bắt đầu chạy. Họ chạy được tổng cộng khoảng hơn 16.000 km quanh Australia.

Hai vợ chồng kết thúc cuộc hành trình vào 5h sáng 1/1 bằng một vòng marathon về nhà ở Melbourne, đồng thời phá kỷ lục thế giới được lập vào năm 2011 bởi Stefaan Engels đến từ Bỉ. Engels từng chạy ròng rã suốt 365 ngày.

Trong suốt quá trình chạy, Janette và Alan chỉ tiếp năng lượng bằng rau quả. Cặp vợ chồng ăn chay trường tiêu thụ 20 quả chuối, vài ly sinh tố, một ít trái cây và vài đĩa salad mỗi ngày.

"Vài tuần đầu, chúng tôi phải chịu đựng những cơn đau", Telegraph dẫn lời Alan Murray trả lời phỏng vấn đài ABC Radio. "Mọi chuyện trở nên dễ dàng sau mỗi ngày. Lúc nào tôi và vợ cũng giữ vững niềm tin rằng mình sẽ làm được".

Ngay cả khi thời tiết xấu, hai vợ chồng vẫn không bỏ cuộc. Họphải chạy men theo một cơn lốc xoáy, vượt qua lũ lụt, cháy rừng và thậm chí cả mưa đá. Mỗi lần như vậy, Alan và Janette nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi lại tiếp tục.

"Nếu đã thành công thì không nên dừng lại", Janette Murray-Wakelin nói với Fairfax Media. Bà khẳng định mình chưa hề bị kiệt sức và có thể "chạy mãi mãi".

Hai ông bà được tiếp tế đồ ăn và các vật dụng cần thiết bởi nhóm tình nguyện. Các tình nguyện viên đã lái xe theo sát họ trong cả hành trình marathon. Mục đích của Janette và Alan không chỉ là phá kỷ lục thế giới, họ còn quyên góp được rất nhiều tiền cho tổ chức từ thiện bằng hành trình chạy bộ.

Trần Trang

NgoiSao.net

Chỉ ăn rau quả, chạy marathon suốt 366 ngày - Ngôi sao

Tin liên quan


    © 2021 FAP
      736,341       25/1,463