Phong cách

Facebooker bức xúc trước tin cáp treo vào Sơn Đoòng sắp thi công

Thông tin Quảng Bình duyệt dự án xây dựng tuyến cáp treo vào Sơn Đoòng khiến nhiều người hoang mang, phản đối.

Thông tin tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt dự án xây dựng tuyến cáp treo vào Sơn Đoòng hiện được nhiều Facebooker chia sẻ trên mạng xã hội với mục đích kêu gọi mọi người phản đối công trình này.

facebooker-buc-xuc-truoc-tin-cap-treo-vao-son-doong-sap-thi-cong

Theo đó, không ít người tỏ ra bức xúc, bất bình trước tin đồn và cho rằng: “Phát triển kinh tế hay không chưa biết nhưng đưa cáp treo vào đây chắc chắn sẽ phá vỡ hệ sinh thái trong này. Khí hậu những năm qua đã thay đổi rất đáng sợ rồi, mưa bão lũ lụt liên miên như thế mà vẫn không có ý thức bảo vệ thiên nhiên sao”, nickname Sói Bạc bình luận.

Facebooker Hồ Thanh Sơn cũng cho biết: “Cáp treo không xấu nhưng phải được đặt đúng chỗ. Du lịch không phải ở đâu cũng có thể làm một kiểu như nhau. Sơn Đoòng không phải là nơi có thể đón tiếp ồ ạt du khách đến được, có thể thu được lợi nhuận từ việc đó nhưng nó cũng sẽ gián tiếp phá hỏng một kỳ quan thiên nhiên của thế giới”.

Tuy nhiên, trao đổi với báo điện tử VnExpress, ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình đã bác bỏ thông tin này và khẳng định: “Tỉnh chưa có chủ trương cũng như chưa có kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng”. Ông Dũng cũng cho biết muốn thực hiện dự án phải xin ý kiến của nhiều bộ ngành và được sự đồng ý của UNESCO. Hiện tại địa phương chỉ đang kêu gọi nhà đầu tư để xây dựng cáp treo ở khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Maruko Chan

NgoiSao.net

cáp treo, Sơn Đoòng, Quảng Bình - Facebooker bức xúc trước tin cáp treo vào Sơn Đoòng sắp thi công


© 2021 FAP
  3,354,797       1/346