Thể thao

HLV Nishino khen học trò khi U23 Thái Lan bị loại

HLV Akira Nishino cho rằng U23 Thái Lan chơi tốt, tiến bộ so với lúc chơi ở SEA Games sau thất bại 0-1 trước Arab Saudi ở tứ kết giải U23 châu Á 2020.

HLV Akira Nishino. Ảnh: Siam Sport.

HLV Akira Nishino. Ảnh: Siam Sport.

"Đây là trận đấu thứ tư của chúng tôi. Chúng tôi chơi theo đúng phong cách mà đội đang xây dựng. Các cầu thủ thể hiện tốt khả năng của mình. Tuy nhiên, còn một số điểm chúng tôi cần cải thiện, nhất là khả năng giữ nhịp và điều tiết trận đấu", HLV Nishino chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Arab Saudi.

Bàn thua duy nhất của Thái Lan đến ở phút 78 sau khi trọng tài cho Arab Saudi được hưởng penalty từ việc tham khảo công nghệ VAR. Trước đó, Thái Lan chơi tốt trong nửa đầu hiệp một nhưng dần đánh mất thế trận về tay đội bóng Tây Á.

"Chúng tôi chơi tốt trong 15-20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, các cầu thủ không duy trì được nhịp độ trong thời gian còn lại. Họ còn thiếu một chút kinh nghiệm. Thất bại này sẽ giúp họ trưởng thành để cùng đội tuyển quốc gia hướng tới World Cup trong tương lai", nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm.

HLV Nishino khẳng định đây là lứa cầu thủ tốt, giàu triển vọng của bóng đá Thái Lan. Họ tiến bộ nhiều so với lúc dự SEA Games 30.

"Sau khi được bổ nhiệm làm HLV tuyển Thái Lan, tôi cùng đội U23 tham dự SEA Games. Chúng tôi thiếu những trận cọ xát đỉnh cao để tích luỹ kinh nghiệm, nhưng các cầu thủ đã luyện tập chăm chỉ. Họ có kỹ thuật tốt và hỗ trợ nhau cùng tiến bộ. Tới thời điểm này, họ đã tiến bộ rất nhiều, chơi nhanh hơn, kiểm soát bóng tốt hơn. Tôi tin tưởng rằng họ có tương lai tươi sáng. Thái Lan có mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026. Tôi sẽ làm việc cùng Liên đoàn để lên kế hoạch cho mục tiêu này. Không chỉ đội 23, lứa U19 cũng cần được đầu tư", nhà cầm quân 64 tuổi nói.

U23 Australia 1-0 U23 Syria

Thái Lan 0-1 Arab Saudi

Minh Khang (Theo Siam Sport)

NgoiSao.net

HLV Nishino, U23 Thái Lan, vòng chung kết U23 châu Á 2020 - HLV Nishino khen học trò khi U23 Thái Lan bị loại


© 2021 FAP
  597,452       1/320