Thể thao

Nhiếp ảnh gia kể chuyện chụp ảnh cưới cho Djokovic

Trong ba ngày, Clive Brunskill chụp gần 5.800 bức ảnh ghi lại mọi khoảnh khắc hạnh phúc của đôi uyên ương.

Nhiếp ảnh gia Clive Burkins

Nhiếp ảnh gia Clive Brunskill (áo đen) và vợ chồng Djokovic đang lựa chọn các bức ảnh cưới ưng ý. Ảnh: FB.

Hôn lễ đẹp như cổ tích của tay vợt số một thế giới và bạn gái Jelena Ristic đã qua được hơn một tháng nhưng dư âm ngày vui của cặp vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí nhiếp ảnh gia Clive Brunskill - người chụp ảnh trong đám cưới của Djokovic. Là người chuyên chụp ảnh về quần vợt, Clive Brunskill rất bất ngờ nhưng nhận lời ngay khi Nole ngỏ ý nhờ chụp ảnh cưới dù ông chưa từng có kinh nghiệm.

"Tôi chơi thân với Novak và Jelena nhiều năm nay rồi. Tôi gặp Nole lần đầu năm cậu ấy mới khoảng 17 tuổi vào tháng 11/2005 khi được đề nghị chụp ảnh tại giải Bercy ATP Masters. Hai năm sau, Novak giới thiệu tôi với Jelena Ristic - bạn gái lúc đó và là người vợ sau này của cậu ấy. Khi Novak và vợ nhờ tôi chụp ảnh cưới, tôi cảm thấy vinh dự dù trong suốt sự nghiệp 32 năm cầm máy ảnh của mình, tôi chưa từng chụp ảnh cưới. Đó là một lĩnh vực ngoài chuyên môn của tôi nhưng hai người họ rất dễ mến, đáng yêu nên tôi nghĩ rằng nhiệm vụ này sẽ không khó lắm", Clive Brunskill nhớ lại.

Khoảnh khắc lãng mạn trong đám cưới của tay vợt số một thế giới đầu tháng trước.

Khoảnh khắc lãng mạn trong đám cưới của tay vợt số một thế giới đầu tháng trước. Ảnh: FB.

Nhiếp ảnh gia tài năng chia sẻ thêm: "Bây giờ nhớ lại, tôi vô cùng hài lòng vì đã nhận lời chụp ảnh cưới cho họ ở Montenegro. Đó là một trong những công việc thú vị nhất trong cuộc đời tôi. Việc chụp ảnh cưới diễn ra trong ba ngày gồm bữa tiệc cocktail tiền hôn nhân kết hợp ăn mừng chiến thắng tại giải Wimbledon của Novak, ngày cưới chính thức và buổi lễ riêng tư của gia đình ở một nhà nguyện nhỏ trên đảo Sveti Stefan. Thời tiết đóng vai trò rất lớn trong buổi chụp hình, tôi và các cộng sự cứ sợ rằng trời sẽ xấu đi sau một vài tuần trời đẹp ở đây. Tuy nhiên, chúng tôi thật may mắn khi đêm trước ngày cưới, tại bữa tiệc cocktail, mọi thứ lung linh, huyền ảo, rất đẹp. Tôi vẫn còn nhớ điệu nhạc Serbia mà mọi người nhảy hôm đó.

Buổi sáng ngày cưới, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ khách sạn nhưng không nhìn rõ quang cảnh ngoài vịnh vì mưa rất to. Tôi tới biệt thự nơi Noval và Jelena đang ở với niềm tin lê lói về một phép màu. Suốt buổi sáng, tôi ở bên Jelena khi cô ấy chuẩn bị cho ngày trọng đại. Khi cô ấy rời phòng, nắm tay bố mình, trời tạnh mưa cứ như thể thiên đường xuất hiện ở vùng biển Adriantic mưa đổ như trút vậy. Họ bắt đầu các nghi thức trong đám cưới và khi hai người đọc lời thề nguyền trăm năm, các vị khách mờ vỗ tay như sấm giữa khung cảnh mộng mơ, ấn tượng.

Nghi thức kết thúc là lúc chúng tôi chụp ảnh nhóm để làm trang bìa cho tạp chí Hello. Khi chúng tôi ra biển để chụp, mặt trời lẩn khuất sau những đám mây tạo nên quang cảnh đẹp kỳ diệu. Tôi chụp nhanh ở bốn địa điểm, luôn cố gắng không thúc giục hoặc gây áp lực vì Jelena đang mang bầu 5 tháng. Khi tấm ảnh cuối cùng được hoàn thành cũng là lúc trời tối đen như mực. Tôi thở phào nhẹ nhõm, một cảm giác sảng khoái, phấn chấn vô cùng với những gì đã thực hiện.

Ngày hôm sau, tôi ngồi cùng cặp đôi hạnh phúc xem họ chọn những bức hình ưng ý nhất của hai ngày trước. Tạo chí Hello sẽ in một trang bìa cùng 23 trang trong về đám cưới của họ. Novak và Jelena có vẻ rất hài lòng. Sáng thứ bảy (ngày 12/7), trời nắng nóng, khác hẳn hai ngày diễn ra lễ cưới. Buổi chụp hình diễn ra tốt đẹp và tôi ghi lại được những khoảnh khắc ưng ý, khác biệt trong nhà nguyện.

Sau ba ngày, chúng tôi chụp tổng cộng 5.784 bức ảnh, trong đó có 458 tấm được Novak và Jelena chọn để đưa lên tạp chí Hello và các ấn phẩm khác. Cặp đôi và gia đình đối xử với êkíp của tôi rất tuyệt vời trong suốt cả tuần. Tôi cũng cảm thấy vui và hạnh phúc vì hôn lễ của họ diễn ra hoàn hảo, khó quên".

>> Xem thêm ảnh cưới lung linh của Djokovic

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Nhiếp ảnh gia kể chuyện chụp ảnh cưới cho Djokovic - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,075,778       2/709