Thể thao

Chung kết World Cup 'gây bão' trên Facebook, Twitter

Chỉ trong vòng một phút có tới 618.725 lượt tweet sau trận thắng 1-0 của tuyển Đức trước Argentina.

Lượt tweet tăng đột biến sau khi Mario Gotze ghi bàn thắng quyết định ở cuối hiệp phụ thứ hai. Ảnh: Reuters.

Lượt tweet tăng đột biến sau khi Mario Gotze ghi bàn thắng quyết định ở cuối hiệp phụ thứ hai. Ảnh: Reuters.

Cuộc so tài giữa hai đại diện ưu tú của World Cup trở thành sự kiện thể thao được bàn luận, chia sẻ nhiều nhất trên Twitter và Facebook. Theo thống kê trên mạng Twitter, một kỷ lục mới vừa được xác lập khi chỉ trong một phút có tới 618.725 lượt "tweet" sau khi trận chung kết World Cup kết thúc. Kỷ lục cũ là 580.166 thuộc về trận thắng hủy diệt 7-1 của Đức trước Brazil tại bán kết trước đó ít ngày. Số lượng tweet tăng đột biến ngay sau bàn thắng quyết định của Mario Gotze.

Các ngôi sao của "Cỗ xe tăng" cũng góp phần làm twitter sôi sục sau khi chia sẻ một loạt ảnh mừng chiến thắng, thu hút một lượng rất lớn fan "like" và bình luận. Điển hình như bức ảnh Podolski giơ máy ảnh chụp "tự sướng" với đồng đội Schweinsteiger đang chu miệng hôn má mình. Bức ảnh được chia sẻ hơn 88.000 lần.

Bức ảnh hot của Podolski và Schweinsteiger.

Bức ảnh hot của Podolski và Schweinsteiger. Ảnh: Twitter.

Fan của Facebook cũng theo dõi sát sao diễn biến của trận chung kết World Cup, biến nó thành sự kiện thể thao được quan tâm nhất trong lịch sử của mạng xã hội này. Khoảng 88 triệu người sử dụng Facebook đăng tải 280 triệu bài viết, "like" và bình luận trong suốt trận đấu. Kỷ lục cũ là 245 triệu thuộc về một trận bóng bầu dục thuộc giải Super Bowl của Mỹ năm 2013. 

Theo New York Dailynews, 5 quốc gia có nhiều người quan tâm nhất tới trận đấu thông qua Facebook là Mỹ, Brazil, Argentina, Đức và Indonesia.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Chung kết World Cup 'gây bão' trên Facebook, Twitter - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,083,037       1/808