Thể thao

Đức vô địch World Cup sau 24 năm

'Những cỗ xe tăng' trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đoạt chức vô địch World Cup tại Nam Mỹ sau chiến thắng trước Argentina.

duc0-8732-1405290566.jpg

Các cầu thủ Đức mừng chức vô địch World Cup 2014. Ảnh: AFP.

Cả Đức và Argentina đều nhập cuộc với lối chơi an toàn trong trận chung kết World Cup 2014 diễn ra trên sân Maracana. Đức là đội chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội trong suốt trận đấu nhưng hàng thủ của Argentina thi đấu rất chắc chắn khiến đại diện châu Âu gặp nhiều khó khăn trong việc đột nhập vòng cấm của thủ môn Romeo. Không chỉ phòng thủ hay, đội bóng xứ tango còn có những pha phản công sắc sảo, liên tục đe dọa khung thành Neuer.

Từ tình huống phản công như vậy ở phút 30, Higuain đã đưa được bóng vào lưới tuyển Đức nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài biên phất cờ báo việt vị. Trước đó, tiền đạo hiện khoác áo Napoli cũng bỏ lỡ một tình huống rất ngon ăn khi sút trượt tâm bóng khi đối mặt với Neuer. Trong khi đó, cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Đức trong hiệp một là cú đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc của hậu vệ Howedes.

Sang hiệp hai, Đức vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng vượt trội. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Argentina vẫn thi đấu rất tập trung không mắc sai sót đáng tiếc nào. Trong tình huống hiếm hoi có vị trí dứt điểm thuận lợi, Toni Kroos lại khiến các CĐV ôm đầu tiếc nuối với pha kết thúc đưa bóng đi chệch cột. Bên phía Argentina, HLV Sabella tung Aguero và Palacio nhằm tìm kiếm sự đột biến trong các pha phản công nhưng phương án này không phát huy tác dụng. Kết thúc 90 phút với tỷ số 0-0, hai đội phải bước vào hiệp phụ.

duc1-2257-1405290567.jpg

Goetze trở thành người hùng của tuyển Đức với bàn thắng quý giá trong hiệp phụ. Ảnh: AFP.

Phút 97, Palacio có cơ hội rất tốt để khai thông thế bế tắc với pha băng xuống nhận bóng đối mặt Neuer. Tuy nhiên, pha lốp bóng của tiền đạo này đi không chính xác. Những tưởng trận đấu phải tiến đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua khi cả hai đội đều ưu tiên việc bảo vệ cầu môn nhà thì tiền vệ vào sân thay người của tuyển Đức Mario Gotze bất ngờ tạo ra sự khác biệt. Phút 113, Schurrle dốc bóng xuống bên cánh trái rồi tạt vào cho Gotze đỡ ngực gọn ghẽ trước khi tung cú vôlê chéo góc hiểm hóc hạ thủ thành Romero mở tỷ số.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, Argentina vùng lên tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng nỗ lực muộn màng của họ không mang lại kết quả. Thắng trận 1-0, Đức giành ngôi vô địch World Cup 2014. Thầy trò HLV Joachim Low trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch tại một kỳ World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ.

duc3-6657-1405290567.jpg

Nỗi buồn của Messi và đồng đội sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Ảnh: AP.

Video diễn biến chính trận đấu

Mika

NgoiSao.net

Đức vô địch World Cup sau 24 năm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,084,434       5/818