Thể thao

'Vũ công' Argentina lì lợm vào chung kết

Đội bóng xứ tango đánh bại Hà Lan với tỷ số 4-2 trên chấm sút luân lưu để tiến gần tới mục tiêu vô địch World Cup 2014.

a1-2466-1404948284.jpg

Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến thắng sau loạt sút luân lưu. Ảnh: AFP.

Khác với kịch bản của trận bán kết một (Đức thắng Brazil 7-1), cuộc so tài giữa Argentina và Hà Lan diễn ra với thế trận cân bằng. Hà Lan là đội nhập cuộc tốt hơn ở những phút đầu nhưng Argentina cũng không phải chịu sức ép quá lớn và dần dần lấy lại quyền kiểm soát bóng. Sau thời gian đầu thăm dò đối thủ, cả hai chủ động chơi chắc với những pha tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Các ngôi sao như Messi hay Robben luôn bị kèm chặt cũng không thể tạo ra đột biến.

Trong suốt 90 thi đấu, hai đội tạo được rất ít tình huống dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành của nhau. Tỷ số hòa 0-0 khiến hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút này, Robben, Palacio, Maxi Rodriguez có cơ hội khá ngon ăn trong vòng cấm để phá vỡ thế bế tắc nhưng đều dứt điểm không thành công.

a2-4452-1404948284.jpg

Cầu thủ hai đội nỗ lực nhưng không có bàn thắng được ghi trong 120 phút. Ảnh: AFP.

Ở loạt thi đấu penalty, HLV Van Gaal không tung thủ môn Tim Krul vào bắt thay cho Cillessen như trong chiến thắng trước Costa Rica ở tứ kết. Quyết định này có thể khiến nhiều CĐV của đội bóng áo cam tiếc nuối bởi Cillessen không cản được một cú sút nào bên phía Argentina. Trong khi đó, thủ môn Romero thi đấu xuất sắc với hai pha cản phá thành công cú dứt điểm của Ron Vlaar và Sneijder.

Thắng 4-2 trên chấm 11m, Argentina giành quyền vào chơi trận chung kết với Đức vào ngày 13/7 tới.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Cillessen, De Vrij, Vlaar, Martins Indi (Daryl Janmaat 46'), Kuyt, De Jong (Clasie 62'), Sneijder, Wijnaldum, Blind, Robben, Van Persie (Huntelaar 96')

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Lavezzi  Maxi Rodriguez 100'), Messi, Perez (Palacio 81'), Higuain (Aguero 82')

Mika

NgoiSao.net

'Vũ công' Argentina lì lợm vào chung kết - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,086,349       11/1,110