Thể thao

Mở tỷ số sớm, Argentina giành vé vào bán kết

Higuain là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay ở phút thứ 8, giúp đội bóng xứ sở tango vượt qua Bỉ.

hig-5992-1404603298.jpg

Gonzalo Higuain lập công ngay đầu hiệp một giúp Argentina lần đầu lọt vào bán kết sau 28 năm. Ảnh: Action Image.

Argentina có một trận thắng tối thiểu trước Bỉ nhưng thể hiện được tầm vóc của một đội bóng lớn, giàu kinh nghiệm với sự đa dạng, biến hóa trong lối chơi.

HLV Sabella có nhiều thay đổi chiến thuật so với 4 trận đấu trước đó. Argentina chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, không áp đặt lối chơi tấn công với đối thủ. Sự thay đổi này có phần làm tuyển Bỉ bất ngờ và bị thủng lưới ngày khi hiệp một mới bắt đầu được 10 phút. Gonzalo Higuain lập công cho đại diện nam Mỹ từ một cú vole đẹp mắt.

Trước một Argentina chơi chặt chẽ, hợp lý, Bỉ không thể duy trì sự thăng hoa như trước. Suốt hiệp một, đội bóng châu Âu có rất ít cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Romero. Có bàn thắng, Messi và các đồng đội cũng không quá vội vàng, vẫn thực hiện đấu pháp phòng ngự chặt, lợi dụng sở hở và khoảng trống của đối phương để tấn công.

Sang hiệp hai, đại diện châu Âu vẫn không thể bùng nổ như mong đợi trong khi Argentina chủ động lùi sâu phòng ngự khiến các tiền đạo và tiền vệ Bỉ rất khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Trong khi đó, các học trò của HLV Sabella suýt chút nữa nhân đôi cách biệt nếu pha sút bóng của Higuain không dội xà. Tỷ số 1-0 được giữ đến khi trận đấu kết thúc và đội bóng xứ tango lần đầu lọt vào bán kết sau 28 năm kể từ Mexico 1986.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Basanta, Biglia, Mascherano, Lavezzi, Messi, Di Maria, Higuain.

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Fellaini, Witsel, Mirallas, De Bruyne, Hazard, Origi.

NgoiSao.net

Mở tỷ số sớm, Argentina giành vé vào bán kết - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,089,575       4/834