Thể thao

Hà Lan 'toát mồ hôi' vượt qua Costa Rica

Phải nhờ tới những loạt đá penalty may rủi, Á quân thế giới mới giành chiến thắng trước ''ngựa ô' kiên cường.

halan-8075-1404606906.jpg

Hà Lan vào bán kết sau loạt đá penalty căng thẳng. Ảnh: 163.

Trước trận đấu, "Cơn lốc màu da cam" là gương mặt quen thuộc trong các kỳ World Cup còn Costa Rica mới lần đầu lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, Hà Lan cũng không được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng vùng Concacaf và diễn biến trận đấu cho thấy Costa Rica vào sâu không phải nhờ may mắn.

Trong suốt hiệp một, các học trò của HLV Van Gaal là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, áp đảo nhưng không thể ghi bàn thắng. Van Persie và Depay đã có cơ hội để mở tỷ số nhưng không thể thắng được thủ thành Navas. Trong khi đó, Costa Rica vẫn chơi đầy tự tin và có một pha sút bóng nguy hiểm về phía cầu môn Hà Lan. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang đầu hiệp hai, đội bóng châu Mỹ mạnh dạn cầm bóng nhiều hơn và gây nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Jasper Cillessen. Khoảng 15 phút cuối trận, Hà Lan ồ ạt dồn lên tấn công nhằm kết thúc trận đấu trong 90 phút nhưng các cú dứt điểm của Van Persie, Sneijder và các đồng đội hoặc không đi trúng đích hoặc bị thủ thành Costa Rica cản phá. Hai đội kết thúc hai hiệp đấu chính thức mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Trong hai hiệp phụ, hai đội "ăn miếng trả miếng" nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn khiến trận đấu vẫn ở thế giằng co. Nếu may mắn, Costa Rica đã có thể mở tỷ số ở những phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai. Trước khi trọng tài thổi còi kết thúc 120 phút, HLV Van Gaal tung thủ thành Tim Krul vào sân và quyết định này của ông trở thành cứu cánh cho Hà Lan.

Hai đội bước vào loạt đá luân lưu căng thẳng và may rủi Trong khi Van Persie, Roben, Sneijder và Dirk Kuyt lần lượt thực hiện thành công cho Hà Lan thì Bryan Ruiz và Michael Umana lại không thể chiến thắng thủ thành Tim Krul. "Cơn lốc màu da cam" vào bán kết nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm còn Costa Rica cũng có quyền ngẩng cao đầu rời World Cup.

Đối thủ của Hà Lan tại bán kết là Argentina - đội bóng vừa đánh bại Bỉ 1-0 vài giờ trước đó.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Cillessen, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Depay, Wijnaldum, Blind, Kuyt, Sneijder, Van Persie, Robben.

Costa Rica: Navas, Gamboa, Acosta, Diaz, Gonzalez, Ruiz, Borges, Tejeda, Bolanos, Campbell, Umana.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Hà Lan 'toát mồ hôi' vượt qua Costa Rica - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,089,541       4/833