Thể thao

Bác sĩ hoãn điều trị ung thư để giúp Suarez

Wayne Ferreira - bác sĩ của tuyển Uruguay gác lại chuyện chữa bệnh của bản thân để chuyên tâm cho việc chăm sóc Suarez.

sua1-9124-1403323471.jpg

Suarez ôm bác sĩ Walter Ferreira chia vui sau bàn mở tỷ số vào lưới truyển Anh. Ảnh: AP.

Trước cuộc đối đầu quan trọng gặp Anh ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2014, điều mà các CĐV Uruguay quan tâm nhất là tình hình sức khỏe của Luis Suarez. Chân sút 27 tuổi dính chấn thương đầu gối và phải phẫu thuật trước đó một tháng. Rất may cho tuyển Uruguay, Suarez kịp bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu. Tiền đạo Liverpool tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả hai bàn giúp Uruguay đánh bại Anh với tỷ số 2-1.

Người có công lớn nhất trong việc điều trị cho Suarez nhanh hồi phục chấn thương là bác sĩ Walter Ferreira, 63 tuổi. Sau khi ghi bàn mở tỷ số trong hiệp một, Suarez chạy tới ôm Ferreira để chia vui. Ferreira bắt đầu chữa trị cho người hùng của tuyển Uruguay cách đây 4 tuần. Để giúp chân sút 27 tuổi kịp hồi phục thi đấu, Ferreira đã phải hoãn việc chữa bệnh ung thư của mình.

Theo kế hoạch, Ferreira phải tới bệnh viện điều trị trước khi World Cup 2014 nhưng vị bác sĩ này quyết định hy sinh lợi ích của bản thân để dồn sức cho trọng trách được giao. "Tôi rất biết ơn ban huấn luyện đã tin tưởng trao gửi Luis cho tôi chăm sóc", Ferreira khiêm tốn khi trả lời phỏng vấn sau trận thắng của Uruguay. 

sua2-9377-1403323471.jpg

Bác sĩ Walter Ferreira tận tâm giúp đỡ Suarez trong thời gian anh điều trị chấn thương. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Suarez cũng không quên gửi lời cảm ơn tới Ferreira: "Có những người đối với tôi rất quan trọng vì sự giúp đỡ của họ. Nếu không có Ferreira, tôi đã không có mặt ở đây để thi đấu. Tôi đã khóc rất nhiều khi làm việc cùng ông ấy bởi đó là quãng thời gian khó khăn và phức tạp. Ông ấy đã hy sinh sức khỏe cá nhân để toàn tâm chăm sóc tôi. Tôi thực sự cảm kích và biết ơn Ferreira".

Lan Chinh

NgoiSao.net

Bác sĩ hoãn điều trị ung thư để giúp Suarez - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,101,379       13/981