Thể thao

Nguyễn Đình Cương bươn trải cuộc sống

VĐV cự ly ngắn tài năng một thời chia sẻ về cuộc sống sau 3 năm giã từ đường chạy.

Sau tượng đài Lê Văn Dương, VĐV Nguyễn Đình Cương là sự tiếp nối hoàn hảo ở nhóm cự ly trung bình nam. Thậm chí VĐV quê Ninh Bình này còn tạo dấu ấn đậm nét ở đường chạy 800m và 1.500m ở đường chạy khu vực. Giành cú đúp HC vàng tại SEA Games 2007 và 2009, Đình Cương cùng Trương Thanh Hằng giúp cự ly trung bình Việt Nam áp đảo các đối thủ còn lại ở sân chơi Đông Nam Á.

cuong2-7041-1400472015.jpg

Hình ảnh khó quên của Đình Cương khi giành HC vàng SEA Games. Ảnh: KL.

Thành tích đáng tự hào của VĐV sinh năm 1982 này là tấm HC đồng giải Grand Priz châu Á 2008 tổ chức tại Hà Nội. Ngoài ra, anh còn vinh dự tham gia Olympic 2008 cùng Vũ Thị Hương ở cự ly ngắn nữ. Chỉ đứng thứ 55 ở cự ly 800m nam song Đình Cương thừa nhận hạnh phúc ngập tràn trong lần duy nhất hít thở không khí tại đấu trường Thế vận hội.

Tham dự SEA Games 2011 là lần cuối cùng VĐV tài năng này có cơ hội tỏa sáng ở đấu trường từng đưa tên tuổi anh vươn xa ngoài Đông Nam Á. Tiếc rằng tuổi tác lẫn chấn thương khiến ngày chia tay của anh không như mong đợi. "Kể từ lúc lên tuyển năm 2003, tôi cũng chỉ nghĩ cố gắng hết sức để không phụ lòng tin tưởng của HLV và đồng đội. Không ngờ tôi liên tục đạt HC vàng hai kỳ SEA Games rồi có nhiều thành tích ở các giải đấu châu lục. Cảm xúc khó quên khác là tham dự Olympic, điều nhiều VĐV tài năng của Việt Nam cũng chưa chắc có được. Tôi cũng kỳ vọng có tấm HC vàng ở kỳ SEA Games cuối cùng mình tham dự. Nhưng tôi lực bất tòng tâm và chỉ về thứ 3 ở cự ly 1.500 m nam".

Nghỉ thi đấu đã 3 năm nay, Đình Cương bắt tay công việc HLV ở đội điền kinh tỉnh Ninh Bình. Vừa tập luyện, huấn luyện và tuyển sinh VĐV trẻ cho đội điền kinh tỉnh nhà, anh sẽ vẫn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 năm 2014 tại Nam Định tới đây. Bước ra sân thi đấu ở tuổi 32 tuổi, Đình Cương chia sẻ anh chạy vừa là niềm vui lẫn động lực cho các đàn em phấn đấu, cạnh tranh trên đường chạy. Chuyện phải có huy chương không bắt buộc mà anh chỉ chạy xem như thói quen khó bỏ suốt 20 năm qua.

"Bây giờ tôi đang học Cao học thể thao ngành giáo dục thể chất tại Đại học Từ Sơn Bắc Ninh. Hơi già để đi học nhưng tôi vẫn muốn có đầy đủ kiến thức chuyên môn bên cạnh kinh nghiệm để tiếp tục việc huấn luyện sau này. Những gì học được từ cô Hồ Thị Từ Tâm lẫn đồng đội nữ Trương Thanh Hằng trong nhiều năm lên tuyển giúp tôi vượt qua những khó khăn khi cắp sách đi học lúc này", VĐV họ Nguyễn chia sẻ thêm.

cuong-7238-1400472015.jpg

Đình Cương bận bịu học Cao học ngành giáo dục thể chất. Ảnh: PL.

Bận bịu với việc đi học HLV điền kinh, Đình Cương cho biết anh bươn trải đủ nghề ngoài xã hội suốt những năm qua. Bạn bè rủ đầu tự kinh doanh mở quán café, bất động sản, quán nhậu... anh đều tham gia nhiệt tình để học hỏi kinh nghiệm và có thêm những bài học. 

Đình Cương từng bưng bê ở quán café rồi quán nhậu dù làm ông chủ. Thành bại từ kinh doanh giúp anh chín chắn, trưởng thành hơn khi nghĩ đến chuyện lập gia đình trong khoảng 1-2 năm tới đây. VĐV này vẫn chưa tiết lộ quá nhiều chuyện tình cảm của mình nhưng anh đã mơ đến "ngôi nhà và những đứa trẻ" sau nhiều năm hy sinh vì sự nghiệp thể thao.

Phương Nhi

NgoiSao.net

Nguyễn Đình Cương bươn trải cuộc sống - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,110,675       6/813