Thể thao

CĐV Việt kể chuyến đi khó quên đến Arsenal

Từng ghé thăm nhiều sân vận động lớn, CĐV Trần Song Hải vẫn ấn tượng nhất với cách phục vụ và tôn trọng khán giả của Arsenal.

hai2-7137-1390881590.jpg

Ông Hải ấn tượng với cách sân Emirates phục vụ khán giả. Ảnh: SH.

Vốn là doanh nhân yêu bóng đá, Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải từng nhiều lần tự bỏ tiền túi sang châu Âu xem bóng đá. Cho đến lúc này, ông Song Hải có cơ hội đến sân BayArena của Bayern Leverkusen (Đức), AmsterdamArena của Ajax Amsterdam (Hà Lan), Olimpico của AS Roma (Italy) và Công viên các Hoàng tử của Paris Saint Germain (Pháp). Mỗi đội bóng lại có dấu ấn bản sắc đại diện cho vùng miền, quốc gia rõ nét.

Riêng đợt sang Anh theo dõi trận đấu vòng 12 Premier League mùa 2014 giữa chủ nhà Arsenal - Southampton để lại những ký ức đậm nét, khó quên nhất. Ông Hải chia sẻ: "Tôi nhớ rõ ngày hôm ấy là 23/11/2013, khi Arsenal thi đấu với Southampton trên sân nhà. Vì lý do đường ray đường sắt thủ đô London bị gãy khiến CĐV đội khách đến sân Emirates muộn 15 phút. Ban tổ chức sân thông báo xin lỗi fan và sẽ cho trận đấu diễn ra muộn 15 phút để chờ khán giả đội khách. Rồi họ bất ngờ phát 10.000 quả bóng bay cho các CĐV như quà xin lỗi cho sự chậm trễ ấy. Cả đời đi xem bóng đá, tôi chưa thấy một hành động tôn trọng và hết mình phục vụ khán giả như thế. Có lẽ chỉ có ở bóng đá Anh".

Ông Hải thừa nhận rằng không khí bóng đá trên sân vô cùng cuồng nhiệt, sôi động hết cỡ. Fan đội chủ nhà có bài hát riêng cổ vũ khi đội ra sân, rồi khi tấn công hoặc phòng ngự. Cảm giác lúc ấy thật khó tả khi đủ loại cờ từ nhỏ đến lớn được CĐV phất liên tục ở khắp các khán đài. Lối chơi chất lượng dưới sân cộng hình ảnh ồn ã, rực lửa từ khán đài quả là món ăn chất lượng khiến giải Ngoại hạng Anh trở nên cuốn hút người xem toàn thế giới cũng vì thế.

Theo ông Hải, vé vào sân của Arsenal đắt thuộc loại nhất bóng đá châu Âu lúc này. "Thông thường vé ở khán đài A sân Emirates tương tự vị trí A3 ở sân cỏ Việt Nam có giá tầm hơn 160 bảng Anh. Nhưng tôi là khách vãng lai phải bỏ ra con số 600 bảng mới được vào sân. Nhưng đắt lại xắt ra miếng. Tôi được phục vụ đồ ăn rất ngon. Tôi còn được xem chuyên gia của Arsenal bình luận phân tích về lối chơi, lực lượng của Pháo thủ mà không có kênh nào được phát sóng. Sự chu đáo, tận tình còn thể hiện ở cách bố trí khu quanh sân bán đồ lưu niệm cho từng trận đấu. Khu vệ sinh sạch sẽ, lau chùi thường xuyên cũng ở chỗ thuận tiện để khán giả tìm được dễ dàng. Vì thế, CĐV như tôi bỏ không ít tiền nhưng vẫn vui và thoải mái. Nhìn lại sân cỏ Việt Nam tôi lại thấy buồn vì từ ban tổ chức đến các sân đều làm không nghiêm minh, chuyên nghiệp dù họ thừa biết việc này", doanh nhân Việt nói.

Cá nhân ông Trần Song Hải hy vọng U19 Việt Nam sang đây Arsenal tập huấn sau Tết Nguyên Đán 2014 sẽ học hỏi được cái hay, cái đẹp ở bóng đá Anh. Một môi trường bóng đá mà cầu thủ, CLB đến ban tổ chức giải đều chuyên nghiệp, hướng đến việc phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ. Như việc CĐV không bỏ tiền mua đồ ăn, đồ lưu niệm mà thông qua thẻ dịch vụ của CLB, nhằm tránh sai sót.

hai-7367-1390881590.jpg

Ông Hải hy vọng bóng đá Việt Nam học hỏi được từ Premier League. Ảnh: SH.

Ông Hải cũng cho biết sẽ đưa thêm phóng viên Hoài Ân sang Anh và nhờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam hỗ trợ để quay hình các trận đấu giao hữu của U19 Việt Nam tại Anh và Bỉ trực tiếp qua YouTube như từng làm vòng loại U19 châu Á vừa qua.  

Anh Tuấn

NgoiSao.net

CĐV Việt kể chuyến đi khó quên đến Arsenal - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,161,324       1/957