Thể thao

Đội bóng V-League thưởng 15kg gạo cho cầu thủ

Mỗi cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ về nhà ăn Tết với hai túi gạo, 10kg gạo tẻ và 5kg gạo nếp.

than-3971-1390878379.jpg

Năm ngoái, cầu thủ Than Quảng Ninh còn nhận 5 triệu đồng thưởng Tết. Ảnh: TTVH.

Tân binh Quảng Ninh cho biết họ sẽ không chi bất cứ đồng thưởng Tết nào cho cầu thủ. Ngay trước khi toàn đội giải tán để về nhà đón Tết, lãnh đạo đội bóng quyết định gửi mỗi cầu thủ 10kg gạo tẻ và 5kg gạo nếp làm quà. Trước món quà Tết bất ngờ, nhiều cầu thủ tặc lưỡi "có còn hơn không" nhưng không ít người tỏ ra chán nản với kiểu thưởng Tết không giống ai của một CLB đang chơi ở V-League. Năm ngoái, khi Than Quảng Ninh đá hạng Nhất, mỗi cầu thủ còn nhận 5 triệu đồng để về quê ăn Tết. Thưởng Tết có như không, tiền lót tay chưa có, nội bộ đội bóng khá căng thẳng. Các tân binh chưa nhận được tiền lót tay dù mùa giải mới khởi tranh được cả tháng trời. Mới đây, 3 ngoại binh mới ký hợp đồng "làm loạn" khiến HLV Đinh Cao Nghĩa phải đứng ra điều đình.

Trong khi đó, hai đội bóng miền Trung là Đà Nẵng và Quảng Nam tỏ ra "xông xênh" hơn. Lãnh đạo Đà Nẵng đã công bố mức thưởng trước trận Đà Nẵng - Đồng Nai chiều 26/1. Chủ tịch Bùi Xuân Hòa nói về mức thưởng của đội nhà: "Năm nay, Đà Nẵng sẽ thưởng tháng lương thứ 13 cho toàn đội để có tiền về quê ăn Tết. Trước trận đấu cuối cùng của năm cũ trên sân nhà, thông tin được đưa ra như chất kích thích để các cầu thủ chơi tốt hơn trước Đồng Nai".

Với tân binh Quảng Nam, đội bóng gửi phong bì tiền cho các cầu thủ vừa đủ tiền vé máy bay, mua chút quà cho gia đình khi toàn đội xả trại vào tối 25/1. Trưởng đoàn Nguyễn Húp cho biết trước đó, đội giải ngân mấy tỷ đồng để cầu thủ ăn Tết thoải mái vào dịp này. "Lương mấy tháng lẫn tiền thưởng được giải ngân cho anh em nhận đầy đủ. Tôi cũng cho các cầu thủ nhận 50% tiền lót tay để họ an tâm về quê nghỉ ngơi. Thời điểm nhiều đội chưa kịp quyết toán tiền chuyển nhượng, Quảng Nam đã sớm giải quyết để cầu thủ nỗ lực hơn khi vòng 4 trở lại sau Tết".

Sáng 26/1, Hà Nội T&T cũng di chuyển sang Ấn Độ đá với chủ nhà Pune FC ở vòng sơ loại đầu tiên Cup C1 châu Á. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho biết ông vẫn giữ nguyên mức thưởng tết 10 triệu đồng mỗi người như năm ngoái. Sau khi đá với Pune FC vào ngày 29/1, thầy trò Phan Thanh Hùng phải đúng đến mùng 1 tết mới trở về Việt Nam.

CLB Thanh Hóa cũng có mùa chi tiêu mạnh tay trên sàn chuyển nhượng với nhiều tân binh như Nguyễn Rogerio, Sunday, Van Bakel... song bầu Đệ là người chi tiêu cực kỳ chặt chẽ. Dù vừa đánh bại SLNA ngay sân Vinh để tạm leo lên ngôi đầu bảng, đội bóng sông Mã không có tiền thưởng Tết cho cầu thủ.

SLNA vừa mất ngôi đầu bảng cũng chưa tiết lộ mức tiền thưởng trước ngày nghỉ tập vào 28/1. Việc mới có được nhà tài trợ áo đấu khiến anh em cầu thủ xứ Nghệ tin tưởng cái tết ấm cúng hơn cho toàn đội. Một cầu thủ trong đội chia sẻ: "Năm ngoái, mỗi cầu thủ được lãnh đạo đội lì xì 5 triệu đồng coi như tiền thưởng Tết. Hy vọng năm nay SLNA sẽ thưởng một tháng lương cho anh em trong đội thì vui biết mấy. Tất cả đều hy vọng thông tin ấy là đúng sự thật, khi gia đình cũng có thêm cái Tết ấm cúng, sung túc hơn".

Anh Tuấn 

NgoiSao.net

Đội bóng V-League thưởng 15kg gạo cho cầu thủ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,162,365       1/970