Thể thao

Các đội miền Trung thưởng tết hoành tráng

SHB Đà Nẵng, Quảng Nam hay HAGL hào phóng trong việc mở hầu bao chi tiền cho cầu thủ.

dn-4821-1390817789.jpg

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo trắng) được hưởng tháng lương thứ 13. Ảnh: TT.

Lãnh đạo Đà Nẵng đã công bố mức thưởng trước trận Đà Nẵng - Đồng Nai vào chiều 26/1. Đích thân chủ tịch Bùi Xuân Hòa trả lời cho Ngoisao.net về mức thưởng của đội nhà: "Năm nay, Đà Nẵng sẽ thưởng tháng lương thứ 13 cho toàn đội để có tiền về quê ăn tết. Trước trận đấu cuối cùng năm cũ trên sân nhà, thông tin được đưa ra như chất kích thích để các cầu thủ chơi tốt hơn trước Đồng Nai".

Về phía tân binh Quảng Nam chỉ bỏ phong bì tiền vừa đủ tiền vé máy bay, mua chút quà cho gia đình khi toàn đội xả trại vào tối 25/1. Nhưng trưởng đoàn Nguyễn Húp cho biết họ đã giải ngân mấy tỉ đồng để cầu thủ ăn tết thoải mái vào dịp này: "Lương mấy tháng lẫn tiền thưởng đã được giải ngân cho anh em nhận đầy đủ. Tôi cũng cho các cầu thủ nhận 50% tiền lót tay để họ an tâm về quê nghỉ ngơi. Thời điểm nhiều đội chưa kịp quyết toán tiền chuyển nhượng, Quảng Nam đã sớm giải quyết để cầu thủ nỗ lực hơn khi vòng 4 trở lại sau tết".

Do vòng 3 V-League cận ngày Tết Giáp Ngọ 2014, nhiều đội bóng còn rơi cảnh khó khăn về tiền bạc. Tân binh Quảng Ninh cho biết họ sẽ không chi bất cứ đồng thưởng Tết nào cho cầu thủ. Đến tận thời điểm này, đội bóng đất mỏ cũng chưa chi được bất cứ đồng lót tay nào cho những tân binh vừa ký hợp đồng. Điều ấy khiến 3 ngoại binh mới ký làm loạn khiến HLV Đinh Cao Nghĩa phải đứng ra điều đình.

Sáng 26/1, Hà Nội.T&T cũng di chuyển sang Ấn Độ đá với chủ nhà Pune FC ở vòng sơ loại đầu tiên Cúp C1 châu Á. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho biết ông vẫn giữ nguyên mức thưởng tết 10 triệu/người như năm ngoái chứ không có sự thay đổi gì nhiều. Sau khi đá với Pune vào ngày 29/1, thầy trò Phan Thanh Hùng phải đúng đến ngày 1 tết mới trở về Việt Nam.

CLB Thanh Hóa cũng có một mùa chi tiêu mạnh tay trên sàn chuyển nhượng với nhiều tân binh đáng chú ý. Có thể kể Nguyễn Rogerio, Sunday, Van Bakel..., song bầu Đệ là người chi tiêu cực kỳ chặt chẽ. Dù vừa đánh bại SLNA ngay sân Vinh để tạm leo lên ngôi đầu bảng, đội bóng ven sông Mã cũng tiết lộ từ hậu trường sẽ không có tiền thưởng tết cho cầu thủ.

SLNA vừa mất ngôi đầu bảng cũng chưa tiết lộ mức tiền thưởng trước ngày nghỉ tập vào 28/1. Việc mới có được nhà tài trợ áo đấu khiến anh em cầu thủ xứ Nghệ tin tưởng cái tết ấm cúng hơn cho toàn đội. Một cầu thủ trong đội chia sẻ: "Năm ngoái, mỗi cầu thủ được lãnh đạo đội 'lì xì' 5 triệu coi như tiền thưởng tết. Hy vọng năm nay SLNA sẽ thưởng 1 tháng lương cho anh em trong đội thì vui biết mấy. Tất cả đều hy vọng thông tin ấy là đúng sự thật, khi gia đình cũng có thêm cái tết ấm cúng, sung túc hơn".

Tình hình kinh phí ổn định chính là điều các đội bóng miền Trung có được, khi HAGL cũng cho biết họ giữ nguyên mức thưởng 1 tháng lương với nội binh và 1.000 USD cho ngoại binh. Có thể thấy so với những đội bóng 2 đầu Nam Bắc, cái tết Giáp Ngọ 2014 của các CLB miền Trung vẫn tỏ ra sung túc và ấm cúng nhất cũng vì lẽ ấy.

Anh Tuấn 

NgoiSao.net

Các đội miền Trung thưởng tết hoành tráng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,162,337       1/970