Thể thao

Cựu cầu thủ Văn Nghĩa tự hào về bà xã

Nhắc đến thành công trên thương trường, cựu cầu thủ Đồng Tháp tự hào nói về bà xã xinh đẹp, giỏi giang Hồng Diễm.

nghia2-9250-1388972574.jpg

Gia đình hạnh phúc của Văn Nghĩa - Hồng Diễm. Ảnh: AT.

Hơn chục năm đá bóng chuyên nghiệp, tiền vệ Nguyễn Văn Nghĩa giành không ít thành công trong màu áo Đồng Tháp rồi Navibank Sài Gòn. Dấu ấn khó quên nhất trong năm đầu tiên lên đội một là cùng Đồng Tháp dự V-League 2002. Khi xuống TP HCM lập nghiệp, Văn Nghĩa cùng Navibank Sài Gòn giành Cup quốc gia mùa 2011 - danh hiệu đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp chàng cầu thủ gốc Đồng Tháp.

Đến mùa 2012, khi Văn Nghĩa đang dưỡng thương, Navibank Sài Gòn được chuyển giao lại cho bầu Thụy. Cảm nhận thấy sự đi xuống của bóng đá nước nhà, Văn Nghĩa quyết định giải nghệ và nhanh chóng trở thành doanh nhân trẻ có tiếng tăm ở đất Đồng Tháp. Cho đến thời điểm này, Văn Nghĩa cùng bà xã Nguyễn Thị Hồng Diễm đang sở hữu công ty xây dựng và cửa hàng phân phối hàng tiêu dùng cho cả Đồng Tháp. Nhắc đến bà xã Hồng Diễm, chàng cầu thủ có nụ cười hiền lành không dấu được sự tự hào, ngưỡng mộ về sự hy sinh của bà xã trong suốt những năm mình đi đá bóng.

Văn Nghĩa tiết lộ: "Sau khi kết hôn vào năm 2007, vợ chồng tôi đã sinh được 4 cháu rồi (một gái đầu và 3 trai sau). Ở lần sinh thứ 3, vợ chồng tôi đẻ cặp trai song sinh kháu khỉnh và nghịch ngợm. Nuôi một lúc 4 đứa con, tôi lại đi thi đấu suốt, Hồng Diễm rất vất vả và mệt mỏi. Chưa kể Diễm còn tiếp nhận việc kinh doanh xây dựng từ gia đình rồi phát triển thêm công ty Thành Nghĩa khi tôi nghỉ hẳn bóng đá. Đến giai đoạn vừa qua lại thêm công ty phân phối hàng tiêu dùng cho cả tỉnh Đồng Tháp. Công việc rất bề bộn nhưng cô ấy chưa khi nào quên chăm sóc cho gia đình dù bận đến đâu".

Ngoài mạng lưới kinh doanh dày đặc ở Đồng Tháp, vợ chồng Văn Nghĩa - Hồng Diễm sở hữu 3 xe bán tải vận chuyển hàng tiêu dùng. Ngoài ra, công ty xây dựng còn có 3 chiếc xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng, một xà lan và một máy hút cát trên địa bàn tỉnh. Kinh tế khó khăn nhưng nhờ tài xoay xở, hoạch định tốt, công việc làm ăn lĩnh vực xây dựng - tiêu dùng của vợ chồng Văn Nghĩa vẫn khá tốt. Cặp vợ chồng này còn tranh thủ thời gian đi hoạt động tình nguyện giúp đỡ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Nhìn lại gia đình hạnh phúc, êm ấm của mình, Văn Nghĩa thổ lộ vẫn không bỏ được tình yêu với trái bóng. Đội futsal mang tên công ty của Văn Nghĩa năm vừa qua vừa đạt hạng ba giải futsal toàn tỉnh năm 2013. Văn Nghĩa cho biết mình may mắn khi có hậu phương vững vàng, giỏi giang là bà xã Hồng Diễm để tạo dựng cuộc sống sau bóng đá không ít đồng nghiệp phải ghen tị.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Cựu cầu thủ Văn Nghĩa tự hào về bà xã - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,184,349       2/879