Giáo dục

Nữ giáo viên Mỹ nói không với bài tập về nhà

Phụ huynh của các học sinh lớp 2 do Brandy Young đứng lớp nhận được thông báo con họ sẽ không phải làm bài tập về nhà trong suốt năm học.

Brandy Young trở thành nữ giáo viên tuyệt vời nhất trong mắt học sinh trường tiểu học Godley, Texas, Mỹ. Ngày 16/8, Young gửi cho phụ huynh bức thư với nội dung sẽ không giao bất kỳ bài tập về nhà nào cho học sinh trong năm học này. Phụ huynh của một học sinh đã đăng tải bức thư của cô giáo lên Facebook.

nu-giao-vien-my-noi-khong-voi-bai-tap-ve-nha

Bức thư của cô giáo Brandy Young gửi phụ huynh học sinh nhanh chóng được lan truyền.

“Nghiên cứu đã không thể chứng minh bài tập về nhà giúp cải thiện thành tích. Thay vào đó, tôi đề nghị phụ huynh nên dành thời gian buổi tối tham gia các hoạt động được chứng minh là có tương quan với sự thành công của các em nhỏ: ăn tối với gia đình, cùng nhau đọc sách, cùng ra ngoài chơi, và hãy tập cho các em thói quen ngủ sớm”, cô giáo viết.

Young đã đúng, trong khi một số nghiên cứu chỉ ra rằng chăm chỉ làm bài tập về nhà sẽ đạt điểm cao và duy trì được kiến thức, chưa có bằng chứng nào cho thấy bài tập về nhà sẽ giúp trẻ thành công.

Trẻ em ở trường suốt cả ngày. Theo quan điểm của Young, giáo viên nên tận dụng một cách khôn ngoan khoảng thời gian đó, còn buổi tối để các em thư giãn, thảo luận và học hỏi những điều mà chỉ có cha mẹ mới có thể truyền đạt.

Không chỉ đặt mình ở cương vị giáo viên, Young còn là người mẹ và tận mắt chứng kiến việc làm thật nhiều bài tập về nhà không mang lại lợi ích cần thiết. Vì vậy, cô muốn lớp học do mình giảng dạy sẽ có phương pháp sáng tạo hơn.

Học sinh có thể hoàn thành bài tập về nhà hay không cũng là vấn đề. Một cuộc khảo sát tại Mỹ gần đây cho thấy khoảng 5 triệu học sinh chưa được tiếp cận với Internet tốc độ cao. Thành viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, Jessica Rosenworsel, bày tỏ lo ngại: “Nếu không thể truy cập Internet, học sinh sẽ không thể làm bài tập về nhà cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết cho nền kinh tế kỹ thuật số”.

Thay vì cố gắng xử lý vấn đề này, cô giáo Brandy Young tìm thấy một cách dễ dàng hơn, đó là nói không với bài tập về nhà.

Xem thêm: Quá nhiều bài tập về nhà gây hại cho trẻ

VNExpress

bài tập về nhà, bài tập, giáo viên, học sinh, phụ huynh, Mỹ, nghiên cứu, phương pháp, thành công


© 2021 FAP
  915,675       3/865