Sau hơn 8 năm có mặt trên thị trường, Yamaha chuẩn bị tích hợp hệ thống phun xăng điện tử cho mẫu xe số thể thao.
Yamaha Indonesia cho biết theo quy định của chính phủ nước này về lượng khí thải trên các phương tiện thì đến năm 2015, tất cả các mẫu xe đều phải tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.
Yamaha Exciter độ phong cách Aprilia tại Sài Gòn. Ảnh: Hoài Thu. |
Jupiter MX (tên gọi Exciter tại Indonesia) là mẫu xe duy nhất của hãng này chưa sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Nhưng vẫn lọt vào nhóm 4 mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2013.
Yamaha Exciter tại Việt Nam ra đời năm 2005, tới 2009 có thêm phiên bản côn tay. Mẫu xe này nhen nhóm trở lại trào lưu chơi xe côn tay những năm 2000 trong giới trẻ. Tới trước 2013, Exciter vẫn "một mình một ngựa", sau đó có thêm các đối thủ như Suzuki Axelo hay mới đây là Raider R150.
Cho tới nay Exciter tại Việt Nam vẫn sử dụng chế hòa khí. Phiên bản mới nhất GP 2013 lắp động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 135 phân khối làm mát bằng dung dịch, công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút. Côn tay cùng hộp số 5 cấp.
Minh Hy
Yamaha Exciter sắp có phiên bản phun xăng điện tử - VnExpress