Sức khỏe

40% cuộc gọi 'nóng' phàn nàn về thái độ của cán bộ y tế

(TNO) Từ khi Bộ Y tế thiết lập đường dây nóng, đã có hơn 2.000 cuộc gọi đến có giá trị phản ánh. Trong đó, nhiều nhất là phàn nàn về thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

 
Thái độ của cán bộ y tế và sự quá tải tại các cơ sở y tế được người dân phản ánh nhiều nhất đến đường dây nóng Bộ Y tế - Ảnh: Nguyên Mi

Trả lời chất vấn của Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTV QH) chiều nay (1.4), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Từ khi Bộ Y tế thiết lập đường dây nóng, đã có hàng ngàn cuộc gọi đến nhưng chỉ có hơn 2.000 cuộc gọi có giá trị phản ánh.

Trong đó, chủ yếu là phàn nàn về thái độ phục vụ của nhân viên y tế, chiếm gần 40% số lượng cuộc gọi. Các cuộc gọi ý kiến về cơ sở y tế chật chội chiếm 25%; 22% cuộc gọi phản ánh về việc cơ sở, nhân viên y tế thực hiện sai quy định, quy trình; còn lại là các vấn đề thanh toán, thủ tục, viện phí.

“Tất cả các trường hợp ở dưới không giải quyết, người dân phản ánh lên Bộ Y tế thì chúng tôi xử lý, giải quyết hết”, bà Tiến khẳng định.

"Đường dây nóng có tác dụng răn đe rất lớn đối với cán bộ y tế. Chỉ cần có thái độ cáu gắt, bệnh nhân gọi đến đường dây nóng thì sẽ bị cảnh cáo trước cuộc họp giao ban toàn bệnh viện. Đó là mức xử lý nhẹ nhất", Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Theo người đứng đầu Bộ Y tế, người dân cũng phản ánh nhiều tấm gương cán bộ y tế hết lòng vì bệnh nhân. Qua đó, Bộ Y tế cũng có khen thưởng những cá nhân, đơn vị tốt điển hình.

Bộ trưởng Tiến cho biết, sắp tới, Bộ Y tế sẽ ghi âm lại tất cả các cuộc gọi phản ánh đến đường dây nóng.

Nguyên Mi

ThanhNien

đường dây nóng, cán bộ y tế, thái độ phục vụ, bệnh viện, Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyên Mi


© 2021 FAP
  420,757       1/293