PNO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2013 cho hơn 70 doanh nghiệp du lịch vào ngày 26/9/2014,trong đó TP.HCM chiếm đến 60% số lượng giải với 42 đơn vị.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam được thực hiện hàng năm nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam. Đây cũng là bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch, góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết: Năm 2013, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,57 triệu lượt khách, tăng hơn 30 lần so với năm 1990. Lượng khách du lịch nội địa cũng tăng mạnh từ một triệu lượt khách năm 1990 lên đến 35 triệu lượt khách năm 2013. Tổng thu từ khách du lịch năm 2013 đạt 200 nghìn tỷ đồng (tương đương 9,7 tỷ USD), chiếm khoảng 6% GDP.
Cả nước hiện có 16.000 cơ sở lưu trú với gần 332.000 phòng, trong đó có 653 khách sạn từ 3 sao đến 5 sao với gần 66.000 phòng; hơn 1.300 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hàng nghìn doanh nghiệp lữ hành nội địa,
AN HÀ
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2013, doanh nghiệp TP.HCM