Thế giới

Trump nói Triều Tiên 'bất kính' Trung Quốc khi phóng tên lửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Triều Tiên không thể hiện sự kính trọng với Trung Quốc khi thử tên lửa đạn đạo hôm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Triều Tiên đã bất kính với những mong muốn của Trung Quốc và Chủ tịch đáng kính của họ khi phóng tên lửa hôm nay, dù thất bại. Thật tệ!", Reuters dẫn lời ông Trump đăng trên Twitter. 

Ông đã không trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ phóng khi trở về Nhà Trắng sau chuyến thăm thành phố Atlanta, bang Georgia mà đăng thông điệp trên mạng xã hội.. 

Triều Tiên sáng sớm nay phóng tên lửa đạn đạo từ một khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng. Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng vụ phóng thất bại. 

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm qua hối thúc Triều Tiên dừng các hoạt động hạt nhân và tên lửa, đồng thời cảnh báo các bên rằng "việc sử dụng vũ lực không giải quyết các khác biệt, chỉ gây ra những thảm hoạ lớn hơn".

Ông Vương cũng cho rằng Trung Quốc không phải là điểm then chốt của vấn đề trên bán đảo. "Chìa khoá để xử lý vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên không nằm trong tay Trung Quốc". 

Trọng Giáp

VNExpress

Trump, Triều Tiên, Trung Quốc, Mỹ


© 2021 FAP
  2,581,265       1/825