Thế giới

Nghệ sĩ xuất bản ảnh châm biếm bất chấp nguy cơ bị Trump kiện

Một nữ nghệ sĩ Anh xuất bản ảnh châm biếm Donald Trump nhằm "chống lại những ảnh hưởng của tổng thống Mỹ tương lai tới nền nghệ thuật tự do".

donald-trump-hung-chi-trich-vi-binh-luan-ve-pha-thai

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Alison Jackson gọi Donald Trump là tổng thống "kiện tụng" và cho hay luật sư của mình cũng đã cảnh báo đối với việc cô xuất bản những hình ảnh nhại lại Trump trong một số tình huống đặc biệt. Bà cũng cho biết không nhà xuất bản sách nào nhận lời phát hành bộ ảnh nên bà đã tự làm việc này hồi cuối tháng 10, theo Guardian.

Vài báo Anh đã đăng lại ảnh do Jackson xuất bản, nhưng không đăng ảnh nhạy cảm về chính trị như Trump cầm súng trường hay đang đứng cùng các thành viên của hội kín phân biệt chủng tộc Ku Klux Klan (3K) và ảnh đề cập đến tình dục.

"Tuy việc xuất bản có hơi liều lĩnh vì không ai muốn kiện tụng với tổng thống. Nhưng tôi bị tổn thương vì giới nghệ sĩ sẽ bị đe dọa", Jackson nói.

Nữ nghệ sĩ cho biết mình chưa từng phải đối mặt với các đe dọa về mặt pháp lý. 

Jackson từng tổ chức một cuộc trình diễn tại New York trước thềm bầu cử với người đóng giả Trump cùng "đệ nhất phu nhân".

Cô cho biết đã được luật sư cảnh báo về nguy cơ pháp lý. Cô cũng thừa nhận sẽ phải "suy nghĩ kỹ" về công việc trong tương lai. "Tôi không muốn bị kiện, nhất là bị tổng thống Mỹ tương lai kiện".

Xem thêm: Melania Trump dọa kiện người nói con trai Barron tự kỷ

Thảo Phan 

VNExpress

nghệ sĩ, Anh, ảnh châm biếm, Donald Trump, tổng thống Mỹ, kiện Alison Jackson


© 2021 FAP
  2,657,751       2/869