Thế giới

Công nương Anh đội vương miện của mẹ chồng dự tiệc

Công nương xứ Cambridge gây chú ý khi đội vương miện nạm kim cương của mẹ chồng trong tiệc chiêu đãi ngoại giao ở cung điện Buckingham.

cong-nuong-anh-doi-vuong-mien-cua-me-chong-du-tiec

Lần đầu tiên hoàng gia Anh cho phép công khai ảnh tiệc chiêu đãi tổ chức kín. Ảnh: PA

Đây là lần thứ 5 công nương Kate Middleton đội chiếc vương miện này, lần đầu vào lễ cưới năm 2011. Chiếc vương miện được thiết kế vào năm 1914 dành cho Hoàng hậu Mary, vợ Vua George V. Hoàng hậu Mary đã truyền lại vương miện cho cháu gái, Nữ hoàng Elizabeth II, sau khi qua đời. Nữ hoàng sau đó lại trao vương miện cho Công nương Diana vào ngày cưới của bà với Thái tử Charles năm 1981.

Trong tiệc chiêu đãi ngoại giao tổ chức ở cung điện Buckingham hôm qua, lần đầu tiên Kate đội vương miện chụp ảnh cùng các thành viên hoàng gia, gồm vợ chồng Nữ hoàng Anh, vợ chồng Thái tử Charles và phu quân - hoàng tử William, theo PA.

Đây cũng là lần đầu tiên một nhiếp ảnh gia được phép chụp ảnh hoàng gia tại một sự kiện chiêu đãi vốn không cho phép chụp ảnh. Nhân năm sinh nhật 90 tuổi của Nữ hoàng, hoàng gia Anh đã cho phép công khai ảnh chụp gia đình khi chuẩn bị đón tiếp hơn 1.000 khách tới cung điện. 

cong-nuong-anh-doi-vuong-mien-cua-me-chong-du-tiec-1

Công nương Kate đội vương miện thiết kế từ năm 1914 từng thuộc về mẹ chồng. Ảnh: PA

Xem thêm: Công nương Anh leo lên chiến đấu cơ

Hồng Hạnh

VNExpress

Công nương Anh, vương miện, mẹ chồng, công nương Diana, tiệc ngoại giao, cung điện Buckingham, nữ hoàng Anh


© 2021 FAP
  2,658,937       1/894