Thế giới

Đại sứ New Zealand hát nhạc Trịnh Công Sơn

Đại sứ Haike Manning gửi tặng ca khúc "Hãy yêu nhau đi" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tới bạn bè Việt Nam khi ông kết thúc nhiệm kỳ tại đây.

dai-su-new-zealand-hat-nhac-trinh-cong-son

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning. Ảnh cắt từ video

Đại sứ Manning đã thể hiện một trong những ca khúc nổi tiếng, như một món quà nhỏ thể hiện tình yêu và sự trân trọng của mình với Việt Nam và với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Đại sứ quán New Zealand hôm nay cho hay.

"Bài hát này là lời cảm ơn sâu sắc của tôi gửi tới các nhân viên của Đại sứ quán và tất cả các bạn bè, đối tác, các cựu sinh viên và sinh viên ở Việt Nam. Họ là những người giúp cho khoảng thời gian của gia đình chúng tôi ở đây vô cùng đáng nhớ", ông Manning nói.

Đại sứ chia sẻ ông muốn hát một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì ông biết tầm ảnh hưởng của nhạc sĩ tới âm nhạc hiện đại của Việt Nam và tới người dân Việt. Đây là lần đầu tiên Đại sứ Manning thể hiện trọn vẹn một bài hát bằng tiếng Việt.

"Tôi chọn bài Hãy yêu nhau đi sau đã cân nhắc, dù giai điệu nghe hơi buồn nhưng bài hát nói về tình yêu và lòng khoan dung bất chấp thời gian và sự khác biệt của các nền văn hóa. Những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất nên thơ, càng nghe tôi càng ngưỡng mộ tài năng của ông", Đại sứ chia sẻ.

Kể từ khi cùng vợ Irene Ohler và con trai Lucian đến Việt Nam từ cuối 2012, nơi đây đã trở thành nhà của gia đình Đại sứ trong 4 năm qua. Con trai ông đã lớn lên và nói tiếng Việt trôi chảy, gia đình ông có những kỷ niệm khó quên ở đây. Đại sứ Manning sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào đầu tháng 12 năm nay.

"Chúng tôi mong sẽ vẫn giữ kết nối với đất nước tuyệt vời này trong tương lai", ông nói.

Đại sứ Manning đã nhận được sự hỗ trợ của gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Thanh Bùi và các nghệ sĩ khác để thực hiện video này.

Ông Manning từng đảm nhận cương vị Phó Cao Ủy tại Ấn Độ (1999-2002) và Phó Đại sứ tại Brazil (2004-2008). Công việc của Đại sứ trong những năm gần đây tập trung vào chính sách thương mại và đàm phán thương mại. Sở thích của ông là thể thao, mỹ thuật và điện ảnh.

Việt Anh

VNExpress

Đại sứ New Zealand Haike Manning, bài hát Hãy yêu nhau đi, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


© 2021 FAP
  2,686,987       28/1,013