Thế giới

Thiếu nữ bị bệnh Anh xin đông lạnh xác để chờ được hồi sinh

Một thiếu nữ người Anh bị ung thư viết thư xin thẩm phán cho phép được đông lạnh xác để tìm cơ hội chữa trị trong tương lai.

thieu-nu-bi-benh-anh-xin-dong-lanh-xac-de-cho-duoc-hoi-sinh

Một cơ sở đông lạnh xác ở Mỹ. Ảnh: Ripleys

"Cháu muốn sống và sống lâu. Cháu nghĩ trong tương lai có lẽ họ sẽ tìm ra cách trị bệnh ung thư và hồi sinh cháu", thiếu nữ 14 tuổi viết thư cho Peter Jackson, thẩm phán tòa án tối cao ở London, theo NBC.

"Đông lạnh xác cho cháu cơ hội được chữa trị và được hồi sinh thậm chí trong hàng trăm năm tới", cô bé viết.

Bức thư xin thẩm phán thực hiện điều ước cuối cùng của cô bé đã thuyết phục được thẩm phán Jackson. Ông gọi đây là trường hợp đầu tiên viết thư xin đông lạnh xác tại Anh và có lẽ là cả thế giới. 

Thẩm phán cho biết cô bé đã chọn dịch vụ trữ đông xác gói phổ thông, với chi phí khoảng 46.000 USD. 

Bố mẹ em đã ly dị và có ý kiến khác nhau về nguyện vọng của con. Mẹ đồng ý, còn bố thì không. Cô bé đề nghị tòa án trao quyền quyết định di thể mình cho mẹ để em được đông lạnh xác.

Đông lạnh xác là nỗ lực nhằm cứu sống con người bằng cách đóng băng cơ thể bệnh nhân mắc chứng nan y mà y học hiện nay chưa có cách chữa trị, sau đó hồi sinh trong tương lai, khi trình độ y học tiên tiến hơn. Kỹ thuật này vẫn bị nhiều chuyên gia y tế hoài nghi. 

Thẩm phán Jackon gọi "đây là ví dụ về những nghi vấn mới về khoa học mà pháp luật phải giải quyết". Ông đã ra quyết định hồi tháng 10 và cấm báo chí đưa tin trong lúc cô bé vẫn đang sống để bảo đảm riêng tư.

Quyết định của thẩm phán Jackson đã mở đường cho di thể của cô bé được đưa tới một cơ sở tại Mỹ để bắt đầu đông lạnh. Ông Jackson đã tới thăm cô bé mắc ung thư dạng hiếm trong bệnh viện và rất ấn tượng vì em đã đối mặt dũng cảm với cái chết. Em dành những tháng cuối đời mình để nghiên cứu về đông lạnh xác trên Internet.

Thẩm phán Jackson muốn hoàn thành ước nguyện của cô bé cho dù em chưa đủ tuổi để viết di chúc.

"Cháu không muốn bị chôn dưới đất", cô bé viết cuối thư. "Cháu muốn có cơ hội sống sót. Đây là ước nguyện của cháu".

Xem thêm: Ông lão 89 tuổi tự đào huyệt cho mình

Hồng Hạnh

VNExpress

thiếu nữ Anh, ung thư hiếm, thẩm phán, đông lạnh xác, thư, Peter Jackson, tòa án tối cao


© 2021 FAP
  2,697,631       4/831