Thế giới

Trump né tránh báo chí, bí mật đi ăn tối với gia đình

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm qua âm thầm rời khỏi nhà để đi ăn tối cùng gia đình mà không báo với nhóm phóng viên đồng hành.

Nhóm phóng viên chỉ biết ông đang ăn tối tại 21 Club, Manhattan, New York, khi một phóng viên của tờ Bloomberg đang có mặt ở đây chia sẻ lên Twitter bức ảnh chụp tổng thống đắc cử và nhóm chuyển giao quyền lực.

trump-ne-tranh-bao-chi-bi-mat-di-an-toi-voi-gia-dinh

Mọi người đứng dậy vỗ tay hoan nghênh khi ông Trump bước vào nhà hàng 21 Club, Manhattan, New York tối qua. Ảnh: Taylor Riggs

Phát ngôn viên của ông Trump, Hope Hicks, sau đó xác nhận với NBC News: "Ông ấy đang ăn tối với gia đình".

Vợ ông, bà Melania, con gái Ivanka, con rể Jared Kushner và các con trai Donald Jr., Eric cũng có mặt tại nhà hàng bít tết. 

Ông Trump dường như đã cố tình hạn chế báo chí và nhóm truyền thông của ông cũng không phản hồi các email của phóng viên đề nghị được hướng dẫn. Động thái tối qua cho thấy Trump đang tạo dựng một chính quyền ít tiếp cận với công chúng và báo chí nhất trong lịch sử hiện đại.

trump-ne-tranh-bao-chi-bi-mat-di-an-toi-voi-gia-dinh-1

Ông Trump ăn tối cùng gia đình tại 21 Club, Manhattan, New York. Ảnh: NBC News

Một tuần sau bầu cử, ông vẫn chưa tổ chức họp báo, lâu nhất so với những người tiền nhiệm. Kể từ giữa mùa hè, ông cũng chưa trả lời câu hỏi nào từ báo chí.

Ông Trump từ chối đi cùng nhóm phóng viên trong suốt cuộc tranh cử và bay trên máy bay riêng. Nhóm phóng viên đưa tin về tổng thống đắc cử chưa nhận được thông báo nào về các nỗ lực chuyển giao quyền lực của ông, một điều đã trở thành thông lệ với các tổng thống trước đây để người dân được biết về chính phủ mới.

Các nhân viên của ông Trump cũng không công bố nội dung các cuộc điện đàm của ông với lãnh đạo thế giới, khiến báo chí và công chúng phải nhận thông tin từ các chính phủ nước ngoài.

Xem thêm: Trump không nỡ rời căn penthouse xa xỉ để đến sống ở Nhà Trắng

Anh Ngọc

VNExpress

Donald Trump, Trump và báo chí, Trump đi ăn tối, 21 Club Manhattan


© 2021 FAP
  2,707,223       2/809