Thế giới

Khai mạc hội thảo Biển Đông tại Khánh Hòa

Khoảng 250 đại biểu trong và ngoài nước hôm nay tham dự hội thảo kéo dài hai ngày, cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến Biển Đông tại Khánh Hoà.

khai-mac-hoi-thao-bien-dong-tai-khanh-hoa

Khoảng 250 đại biểu dự hội thảo trong hai ngày 14-15.11. Ảnh: VA

Hội thảo Biển Đông quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam có chủ đề "Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực" dự kiến kéo dài đến hết ngày mai. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Vũ Tùng, Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam cho biết vẫn có những dấu hiệu cho thấy căng thẳng trên Biển Đông sẽ diễn biến khó lường, bầu cử tổng thống Mỹ cho thấy sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ, trong khi đó các nước có cách nhìn nhận khác nhau về tương lai tự do hàng hải và luật quốc tế. Do đó, việc thảo luận và nghiên cứu về tình hình cần sự phối hợp của các nước.

Các chuyên gia tham dự đến từ nhiều nước như Mỹ, Pháp, Na Uy, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Hội thảo do Học viện Ngoại giao, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông và Hội Luật gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các đại biểu cùng trao đổi 7 phiên, trong đó có các chủ đề Nguồn gốc của tranh chấp Biển Đông: Khía cạnh lịch sử; Căng thẳng Biển Đông sẽ đi đến đâu; Luật pháp quốc tế và Biển Đông; Kinh tế chính trị của Biển Đông: Vấn đề và Triển vọng; An ninh, Chính trị và Ngoại giao; Tương tác và phối hợp trên biển và Cơ chế quản lý căng thẳng ở Biển Đông.

Việt Anh

VNExpress

Biển Đông


© 2021 FAP
  2,712,508       16/979