Thế giới

Nhà tổ của Donald Trump ở Đức bị rao bán

Ngôi nhà từng thuộc sở hữu của ông nội Donald Trump nằm trong ngôi làng chuyên ủ rượu nho tại Đức đang được rao bán.

nha-to-cua-donald-trump-o-duc-bi-rao-ban

Tờ giấy ghim trên cánh cửa màu xanh rao bán ngôi nhà. Ảnh: NBC

Chủ sở hữu căn nhà ở làng Kallstadt, bang Rhineland-Palatinate, phía tây nước Đức quyết định rao bán ngôi nhà nơi ông nội tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump từng ở, vì quá mệt mỏi sau khi bị truyền thông liên tục làm phiền, NBC News hôm qua đưa tin.

Fiedrich Trump, ông nội của Trump, rời bỏ ngôi nhà ở làng Kallstadt để tới Mỹ làm ăn vào năm 1885. Sau khi ông Trump đắc cử và sẽ sớm nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ, các nhà báo Đức đã đổ xô đến địa chỉ được coi là "nhà tổ" của dòng họ Trump này, thậm chí còn dùng máy bay không người lái bay lòng vòng trên căn nhà.

Bên cạnh căn nhà nằm trong một con phố yên tĩnh này là một tấm biển với dòng chữ: "Chúng tôi mời chào mua căn hộ lịch sử tại Kallstadt này với mức giá hời, để chúng tôi có thể sống yên ổn chỗ khác mà không bị báo chí và truyền thông làm phiền!!!"

"Những phóng viên đầu tiên gõ cửa nhà vào lúc 6 giờ sáng ngày 10/11", một phụ nữ lớn tuổi giấu tên cho biết. "Thật là quá đáng".

Khi được hỏi họ có hy vọng tổng thống mới đắc cử của Mỹ sẽ về thăm nhà tổ hay không, nhiều dân làng trả lời ngay: "Không, cảm ơn".

"Người Đức sẽ biết tới Kallstadt nhiều hơn nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc mình cần làm", Walter Burre, một người dân trong làng cho biết.

nha-to-cua-donald-trump-o-duc-bi-rao-ban-1

Ngôi làng bao quanh bởi những cánh đồng nho đầy màu sắc. Ảnh: NBC

Kallstadt nằm lọt trong những cánh đồng nho rực rỡ, cách Frankfurt, đô thị lớn nhất nước Đức khoảng một giờ lái xe.

Người dân nói rằng thay vì thúc đẩy quan hệ với gia đình Trump, họ sẽ tiếp tục tập trung vào quảng cáo nền ẩm thực hấp dẫn trong làng, đặc biệt là rượu vang và món xúc xích nổi tiếng có tên "dạ dày lợn".

"Tôi không cho là khách du lịch Mỹ sẽ tới Kallstadt mua những món ngon này, vì thế sao chúng tôi phải bận tâm kia chứ", một người bán thịt cho biết.

Joerg Doerr, người đứng đầu cơ quan thông tin du lịch của Kallstadt hy vọng sẽ có nhiều khách du lịch nói tiếng Anh đến thăm làng trong tương lai. Về phía dân làng, nhiều người vẫn đang quan sát biểu hiện của Trump sau khi ông nhậm chức.

"Không phải việc gì cũng nói to lên là tốt", Doerr nói.

Xem thêm: Thách thức an ninh bảo vệ tổng thống mới đắc cử tại Tháp Trump

Hồng Hạnh

VNExpress

nhà tổ, Trump, Đức, rao bán, ông nội, ngôi làng, rượu nho, Kallstadt, Fiedrich Trump, đắc cử, tổng thống Mỹ


© 2021 FAP
  2,719,684       5/952