Thế giới

Hiệp hội báo ở Mỹ ra thông cáo coi Donald Trump là 'kẻ thù'

Hiệp hội Tự do Báo chí (FPF) chỉ trích Donald Trump sau khi ông đắc cử tổng thống thứ 45 của Mỹ.

hiep-hoi-bao-o-my-ra-thong-cao-coi-donald-trump-la-ke-thu

Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Donald Trump, người vừa chính thức đắc cử, là kẻ thù chưa từng có tiền lệ trong lịch sử các đời tổng thống của tự do báo chí", FPF, tổ chức phi lợi nhuận ở San Francisco ra thông cáo sau khi ông Donald Trump đắc cử.

Tổ chức này cáo buộc ông Trump đã tấn công và xúc phạm các nhân viên truyền thông hầu như mỗi ngày cũng như từ chối hợp tác với vô số các trang tin trong suốt chiến dịch tranh cử của mình.

"Chỉ trong 18 tháng qua, ông Trump đã dọa kiện các tờ báo và phóng viên hàng chục lần. Ông còn nói sẽ điều chỉnh luật về tội phỉ báng khi trở thành tổng thống nhằm khiến việc đưa các tờ báo ra hầu tòa trở nên dễ dàng hơn", FPF cảnh báo.

Tỷ phú Mỹ từng đổ tại "quy tắc tự do báo chí" là nguyên nhân của cuộc khủng bố 11/9 tại New York và phát biểu rằng truyền thông được "bảo vệ quá nhiều" bởi Tu chính án thứ nhất - nền tảng trong Hiến pháp Mỹ về quyền tự do ngôn luận. FPF lo sợ bốn năm tới sẽ là "cuộc chiến vì tự do báo chí lớn nhất" và sẽ bảo vệ tới cùng Tu chính án thứ nhất.

FPF được thành lập vào năm 2012 với ban giám đốc điều hành là các nhà báo danh tiếng, những người cung cấp thông tin, nhà hoạt động, người nổi tiếng và cả các nhà làm phim. Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden, người rò rỉ hàng triệu thông tin mật của Mỹ, gia nhập đội ngũ lãnh đạo của FPF từ năm 2014.

Đức Anh

VNExpress

Donald Trump, tự do báo chí, bầu cử, tổng thống Mỹ, FPF


© 2021 FAP
  2,725,731       2/968