Thế giới

Những phụ nữ ủng hộ bà Clinton định mặc âu phục đi bỏ phiếu

Những phụ nữ ủng hộ ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ dự định mặc âu phục, loại trang phục ưa thích của bà Hillary Clinton, để đi bầu cử.

Bà Clinton trong các bộ âu phục màu sắc. Ảnh: Politico

Bà Clinton trong các bộ âu phục màu sắc. Ảnh: Politico

Libby Chamberlain, 33 tuổi và hàng nghìn phụ nữ cô chiêu mộ trên mạng xã hội Facebook, nói họ đang có kế hoạch mặc những bộ âu phục (pantsuit) đẹp nhất vào ngày 8/11 tới khi đi bỏ phiếu cho ứng viên Clinton. 

Nhóm Facebook có tên Pantsuit Nation đã thu hút hơn 400.000 thành viên trong vòng hai tuần. Các thành viên chia sẻ câu chuyện ủng hộ bà Clinton và cách họ sẽ diện đồ theo phong cách của bà Clinton.

"Mọi người đang bàn tán về bộ âu phục, thứ mà một số có thể phải đi mua mới, còn số khác chỉ cần lục trong tủ quần áo", Chamberlain nói với Wall Street Journal. "Nhưng điều quan trọng hơn nhiều là chúng tôi lấy nó làm biểu tượng của nữ quyền và sự đấu tranh vì bình đẳng. Hãy mặc nó đến điểm bỏ phiếu". 

Những người ủng hộ bà Clinton tại New York hồi đầu tháng 10 cũng thực hiện một màn trình diễn mang tên Pantsuit Power (Sức mạnh bộ Âu phục) ở Quảng trường Union.

Những người ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cũng có kế hoạch ra "tuyên ngôn thời trang" riêng vào ngày bầu cử. Thông qua các trang blog và trang Reddit, họ kêu gọi mặc đồ màu đỏ đi bỏ phiếu. 

Trọng Giáp (Video: Humanity for Hillary)

VNExpress

bầu cử, tổng thống, Mỹ, Hillary Clinton


© 2021 FAP
  2,729,965       5/789