Thế giới

Quan chức Mexico kêu gọi điều tra Donald Trump gian lận thuế

Một quan chức Mexico hôm qua hối thúc chính quyền điều tra xem liệu ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump có gian lận thuế trong một dự án căn hộ đổ bể hay không.

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: AFP

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: AFP

Jaime Martinez Veloz, Chủ tịch Uỷ ban Đối thoại với Thổ dân Mexico, lấy tài liệu từ văn phòng tổng chưởng lý với hy vọng chúng có thể dẫn đến một cuộc điều tra của các quan chức thuế. 

Martinez, cựu nghị sĩ liên bang, cho rằng giới chức ở thành phố Tijuana, tây bắc Mexico không tìm thấy giấy phép xây dựng liên quan đến dự án nghỉ dưỡng Trump Ocean Resort Baja Mexico.

Ông Trump giải quyết một vụ kiện chống lại ông năm 2013 ở Mỹ với 100 người góp vốn mua căn hộ sau khi dự án đổ bể và không được xây dựng. Tỷ phú bất động sản nói dự án chỉ lấy tên thương hiệu của ông, ông không tham gia xây nó. 

"Hôm nay, ở nơi ông ta nói là sẽ có một toà nhà tuyệt đẹp, có lỗ hổng cho thấy đã có hành vi gian lận tài chính, bất hợp pháp", AFP dẫn lời ông Martinez nói trước văn phòng tổng chưởng lý và cho biết ông đang thảo đơn kiện.

Chiến dịch vận động của ông Trump không hồi đáp thư yêu cầu bình luận. Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hoà gây phẫn nộ cho người Mexico vì gọi những người di cư từ nước này là "những kẻ hiếp dâm", buôn ma tuý, cũng như hứa buộc chính phủ Mexico trả tiền cho một bức tường chắn khổng lồ dọc biên giới hai nước. 

Trọng Giáp

VNExpress

Donald Trump, Mỹ, Mexico


© 2021 FAP
  2,733,965       2/799