Thế giới

Cụ bà 90 tuổi qua đời thanh thản sau khi bỏ phiếu cho Clinton

Bà Anita Harris đã chờ đợi 90 năm để được đi bỏ phiếu cho một nữ ứng viên tổng thống Mỹ và ra đi thanh thản ít ngày sau đó.

Scott Harris hôm 2/11 chia sẻ lên Facebook bức ảnh và câu chuyện về mẹ mình, bà Anita Harris, và nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ những người ủng hộ ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

"Mẹ tôi. Bỏ phiếu cho HRC (Hillary Rodham Clinton). Bà ấy đã chờ đợi 90 năm. Bà ấy qua đời tối qua. Bà ấy chắc hẳn sẽ vui mừng từ trên kia vào đêm thứ ba", Harris viết, nhắc tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ 8/11.

bà Anita Harris 

Bà Anita Harris đã bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống Hillary Clinton ít ngày trước khi qua đời. Ảnh: Facebook

Nói với Huffington Post, Harris cho hay mẹ ông đổ bệnh và đã nằm viện suốt 8 tháng qua. Ông chưa bao giờ nghĩ rằng câu chuyện về bà lại thu hút sự đồng cảm của nhiều người như thế.

"Anh trai và tôi rất xúc động trước tất cả những phản hồi tới một bức ảnh đơn giản. Thật tuyệt vời khi tình người vẫn tồn tại trong cuộc bầu cử gây tranh cãi này. Nó nhắc tôi nhớ đến việc mọi người dừng lại và ngả mũ khi một đoàn đưa tang đi qua. Tưởng nhớ một người hoàn toàn xa lạ. Điều đó cho thấy Love Trumps Hate", Harris nhắc tới một khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton, mang ý nghĩa "Tình yêu chiến thắng lòng thù hận".

Đến ngày hôm qua, bài viết của ông đã thu hút hơn 2.500 bình luận.

"Các bạn đã xoa dịu nỗi đau của gia đình và tặng cho mẹ tôi món quà lớn nhất khi lan truyền thông điệp đơn giản của bà. Cảm ơn tất cả. Hãy tiến lên và hướng về phía trước", Harris nói thêm sau đó.

Xem thêm: Cụ bà 102 tuổi chờ cả đời để bầu cho Hillary Clinton

Anh Ngọc

VNExpress

Scott Harris, Anita Harris, Hillary Clinton, bầu cử tổng thống Mỹ


© 2021 FAP
  2,735,995       3/831