Thế giới

Nhóm đàn ông gây phẫn nộ vì mang búp bê tình dục đến khu tưởng niệm 11/9

Một nhóm đàn ông Anh khiến người dân New York, Mỹ tức giận khi selfie với một búp bê tình dục ngay tại khu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9.

Nhóm người chụp ảnh cùng búp bê tình dục bên khu tưởng niệm Ground Zero. Ảnh: BARCROFT IMAGES

Nhóm người chụp ảnh cùng búp bê tình dục bên khu tưởng niệm Ground Zero. Ảnh: BARCROFT 

Telegraph cho hay nhóm người đến từ London đã chụp ảnh bên khu tưởng niệm Ground Zero, nơi từng là Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) trước khi hai tòa nhà này bị khủng bố tấn công và phá hủy vào ngày 11/9/2001. 

Một người cho hay ba anh chàng trong nhóm làm việc tại một ngân hàng ở New York. Anh này giải thích rằng họ chỉ đang vui vẻ trong một bữa tiệc độc thân.

Tuy nhiên, một sĩ quan cảnh sát đã yêu cầu nhóm trên rời khỏi khu vực này.

Hành vi của họ khiến nhiều người tham quan khu tưởng niệm phẫn nộ, trong đó có bà Rosanne Hughes, 61 tuổi, người có chồng thiệt mạng.

"Tôi không biết phải nói gì. Tôi thậm chí không tìm được lời nào để nói về điều đó. Đó là một sự sỉ nhục", bà nói. "Tôi thực lòng nghĩ rằng việc bất kỳ ai chụp ảnh selfie cười đùa là rất khiếm nhã khi họ không phải sống cuộc sống của chúng tôi suốt 15 năm qua và những người mà chúng tôi đã mất đi. Dù đã 15 năm trôi qua nhưng năm nào cũng rất khó khăn và việc nhìn những điều như thế là rất đau lòng".

Một nhà văn chỉ trích nhóm đàn ông trên là "những kẻ cặn bã nước Anh".

Kênh Fox News địa phương lên án những người này thể hiện sự bất kính trắng trợn, trong khi tờ New York Daily News gọi họ là "những kẻ độc thân ngu xuẩn".

Ông Michael Frazier, phát ngôn viên của khu tưởng niệm, nói thêm: "Ở bất kỳ thời điểm nào, điều này cũng sẽ gây bức xúc và phẫn nộ. Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều này hay tưởng tượng sẽ nhìn thấy bất kỳ điều gì như thế".

Nước Mỹ đang tưởng niệm 15 năm vụ khủng bố ngày 11/9/2001, khi các phần tử của nhóm al-Qaeda cướp hai máy bay và lao vào tòa tháp đôi của WTC. Một chiếc khác cũng đâm vào Bộ Quốc phòng Mỹ còn một chiếc bị rơi ở bang Pennsylvania. Hơn 2.700 người thiệt mạng trong thảm kịch này, trong đó có hơn 2.600 người là tại WTC.

Xem thêm: Ảnh chưa từng công bố về Lầu Năm Góc sau sự kiện 11/9

Anh Ngọc

VNExpress

Ground Zero, 11/9, khủng bố, búp bê tình dục


© 2021 FAP
  2,808,942       12/909