Thế giới

Nghị sĩ Hàn Quốc kêu gọi đóng tàu ngầm hạt nhân đối phó Triều Tiên

Nhóm nghị sĩ đảng cầm quyền Hàn Quốc cho rằng nước này cần đóng tàu ngầm hạt nhân để đối phó với mối đe dọa từ tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

nghi-si-han-quoc-keu-goi-dong-tau-ngam-hat-nhan-doi-pho-trieu-tien

Tàu ngầm Type-214 Chang Bogo-2  của Hàn Quốc. Ảnh: Military

Yonhap hôm nay dẫn tuyên bố của nhóm nghị sĩ đảng Saenuri cầm quyền kêu gọi quân đội Hàn Quốc cần có động thái đối phó hữu hiệu hơn với mối đe dọa từ Triều Tiên bằng cách triển khai tàu ngầm năng lượng hạt nhân có thể phát hiện và tấn công tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo tốt hơn.

Won Yoo-chul, người đứng đầu nhóm nghị sĩ trên, cho rằng việc đóng tàu ngầm hạt nhân là rất cần thiết để đối phó với những hành động khiêu khích, bởi Hàn Quốc có ba mặt giáp biển, dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa từ tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên. 

"Bình Nhưỡng phải ngừng các hành động khiêu khích đe dọa, không chỉ khu vực Đông Bắc Á mà còn toàn thể thế giới. Triều Tiên cần phải đi theo con đường hòa bình và thịnh vượng, và phải nhận ra rằng thử hạt nhân và phóng tên lửa sẽ chỉ dẫn đến sự tự diệt", tuyên bố của nhóm nghị sĩ nhấn mạnh.

Ngày 24/8, Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở biển Nhật Bản, không lâu sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân đáp trả cuộc tập trận giữa Mỹ với Hàn Quốc.

Ngày 28/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra tuyên bố lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, gọi đây là hành động vi phạm trắng trợn, gây căng thẳng tình hình khu vực.

Xem thêm: Đội đặc công 'ngủ cùng hài cốt' Triều Tiên từng ám sát hụt tổng thống Hàn Quốc.

Nguyễn Hoàng

VNExpress

Hàn Quốc, nghị sĩ, Saenuri, tàu ngầm hạt nhân


© 2021 FAP
  2,822,943       1/868