Thế giới

Chủ tịch ban vận động tranh cử của Donald Trump từ chức

Ông Paul Manafort, Chủ tịch Ban vận động tranh cử cho ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Trump từ chức, sau khi nằm trong tầm ngắm của một cuộc điều tra tham nhũng ở Ukraine.

Ông Paul Manafort, người vừa từ chức chủ tịch ban vận động tranh cử cho Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Paul Manafort, người vừa từ chức chủ tịch ban vận động tranh cử cho Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Sáng nay, ông Paul Manafort đề nghị và tôi chấp nhận việc ông ấy từ chức khỏi chiến dịch", AP dẫn lời ông Trump hôm qua cho biết trong thông cáo nhưng không giải thích lý do của sự ra đi này. 

Các nguồn tin của chiến dịch vận động cho biết ông Trump không hài lòng với ông Manafort vì nhiều nguyên nhân. Manafort giữ chức trong giai đoạn ông Trump bị đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton bỏ lại phía sau trong các cuộc thăm dò ý kiến. 

Những ngày gần đây, Jared Kushner, con rể của ông Trump, đã tìm kiếm một người có thể tham gia chiến dịch mà cả hai đều nhất trí là đáng tin cậy. Nguồn tin cho rằng cả hai đều không thoải mái với ông Manafort, dù chính Kushner được cho là đã đưa ông vào chiến dịch.

Ông Trump cũng không hài lòng với những thông tin đang bị hé lộ, về việc ông Manafort từng vận động hành lang cho chính phủ cũ thân Nga ở Ukraine. 

Manafort mới đây bị nêu tên trong một cuộc điều tra tham nhũng ở Ukraine nhằm truy xét các khoản thanh toán bất hợp pháp của đảng Các khu vực (PR). Ngày 15/8, Cục Chống tham nhũng Quốc gia Ukraine (NABU) ra thông báo cho biết từ năm 2007 đến 2012, ông này nhận các khoản tiền bí mật lên đến hơn 12,7 triệu USD từ đảng PR của cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Cựu tổng thống Ukraine đã sang Moscow, Nga, sống lưu vong sau khi bị phế truất vào năm 2014. Tuy nhiên, Manafort phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi sai trái.

Trọng Giáp

VNExpress

Paul Manafort, Donald Trump, đảng Cộng hoà, từ chức


© 2021 FAP
  2,833,071       5/840