Thế giới

IS tung video chặt đầu người nghi là điệp viên, đe dọa Pháp

Trong đoạn video hành quyết hai người nghi là điệp viên phe liên minh do Mỹ dẫn đầu, hai đao phủ IS tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Pháp.

is-tung-video-chat-dau-hai-nguoi-truoc-mat-tre-em-de-doa-phap

IS hành quyết hai nạn nhân trước mặt đông đảo người dân và trẻ em. Ảnh chụp video: Mirror

Theo Mirror, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hôm 20/7 tung video hành quyết nạn nhân trước mặt trẻ em tại một công viên được cho là gần Mosul, thành phố phía bắc Iraq.

Trước khi chặt đầu nạn nhân, hai đao phủ IS ca ngợi cuộc tấn công bằng xe tải vào đám đông dự lễ quốc khánh ở thành phố Nice, Pháp tối 14/7 khiến 84 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Một tên nói bằng tiếng Pháp, đe dọa tiếp tục thực hiện các vụ tấn công tương tự trên đường phố Paris, Marseilles và cả Nice.

Hai nạn nhân bị IS nghi là điệp viên phe liên minh do Mỹ dẫn đầu, bị trói tay và quỳ gối, chặt đầu trước mặt nhiều người. Danh tính của họ chưa được biết.

Trong đoạn video đầy đủ dài 7 phút, một số trẻ em có mặt tại buổi hành quyết khi được phỏng vấn bày tỏ thái độ ngưỡng mộ những cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu.

Ngoài các vụ nổ súng và đánh bom tự sát ở Paris vào tháng 11 năm ngoái, IS cũng đứng ra nhận trách nhiệm về những vụ tấn công gây chấn động châu Âu trong năm nay.

Xem thêm: Bé trai 4 tuổi xuất hiện trong video hành quyết mới của IS

Lan Hương

VNExpress

IS, video chặt đầu, đe dọa, tấn công Pháp, tổng thống Hollande, điệp viên, phe liên minh, Mỹ


© 2021 FAP
  2,855,710       2/1,123