Thế giới

Vợ Donald Trump bị tố giả dối về học vấn

Trang web của bà Melania Trump không thể truy cập sau khi bà bị cáo buộc phóng đại tiểu sử và bằng cấp học vấn của mình.

vo-donald-trump-bi-to-gia-doi-ve-hoc-van

Melania Trump phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa. Ảnh: AP

Theo Telegraph, hôm 27/7, trang web cá nhân của vợ tỷ phú Donald Trump không còn hiển thị sau khi các phóng viên phát hiện thông tin bà từng tốt nghiệp đại học Ljubljana ở quê nhà Slovenia là không chính xác.

"Sau khi lấy bằng cử nhân thiết kế và kiến trúc ở Slovenia, bà Melania tham gia chụp hình mẫu ở Paris và Milan, cuối cùng định cư ở New York năm 1996", phần tiểu sử trên trang web cho hay.

Thực tế, cựu người mẫu chưa bao giờ tốt nghiệp đại học mà đã bỏ học sau năm thứ nhất.

Melania sau đó đã lên Twitter để giải thích về sự biến mất của trang web cá nhân.

"Trang web bị nghi ngờ được tạo lập vào năm 2012 và đã bị gỡ bỏ do phản ánh không chính xác công việc và các lợi ích nghề nghiệp hiện tại của tôi", bà viết.

Hiện khi truy cập vào trang web này, người dùng mạng sẽ được chuyển hướng đến website của Tổ chức Trump.

Là người mẫu từng xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí danh tiếng như Vogue và GQ, bà Melania không xa lạ gì với công chúng. Tuy nhiên, gần đây, bà gây chú ý nhiều hơn khi chồng trở thành ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.

Tuần trước, bà là tâm điểm tranh cãi khi bị tố đạo bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Nhiều đoạn trong bài phát biểu của bà tại đại hội đảng Cộng hòa gần như y nguyên những gì bà Obama từng nói tại đại hội đảng Dân chủ năm 2008.

Một người viết diễn văn cho ông Trump đã lên tiếng nhận trách nhiệm về sự cố này và xin nghỉ việc.

Xem thêm: Vợ Donald Trump bị tố đạo bài phát biểu của Michelle Obama ở đại hội đảng

Anh Ngọc

VNExpress

Melania Trump, Donald Trump, tiểu sử, đảng Cộng hòa, tranh cử tổng thống


© 2021 FAP
  2,858,408       48/1,633