Thế giới

Obama: Chưa có ai phù hợp làm tổng thống như Hillary Clinton

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi đảng Dân chủ cùng đưa Hillary Clinton đến chiến thắng, gọi bà là người duy nhất phù hợp để kế nhiệm ông.

U.S. President Barack Obama and Democratic presidential nominee Hillary Clinton appear onstage together after his speech on the third night at the Democratic National Convention in Philadelphia, Pennsylvania, U.S. July 27, 2016. REUTERS/Carlos Barria

Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia, Pennsylvania, ngày 27/7. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 27/7 có bài phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, tổ chức ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Trong bài phát biểu dài 45 phút, ông thể hiện sự ủng hộ Hillary Clinton, mô tả bà là người duy nhất có đủ tiêu chuẩn để là tổng thống tiếp theo.

"Tôi có thể tự tin nói rằng, chưa từng có một người đàn ông hay phụ nữ nào, không phải tôi, cũng không phải Bill (Clinton), không ai hết, có đủ tiêu chuẩn hơn Hillary Clinton để trở thành tổng thống Mỹ", AFP dẫn lời ông nói.

Đảng Dân chủ ngày 26/7 chính thức chọn bà Clinton làm ứng viên tổng thống, tham gia cuộc bầu cử ngày 8/11, cạnh tranh với đối thủ đảng Cộng hòa là Donald Trump.

Tổng thống Obama cho biết ông lạc quan về tương lai nước Mỹ, đồng thời lên án chủ nghĩa bi quan trong đảng Cộng hòa. Ông cảnh báo điều này đang thổi bùng lên sự phẫn nộ và thù ghét trong cuộc bầu cử 2016.

Tổng thống Obama còn mô tả ứng viên đảng Cộng hòa là người không có kế hoạch kinh tế cũng như chính sách đối ngoại.

"Có ai tin một người, dành 70 năm trên Trái Đất, không chú ý đến người lao động lại chiến thắng? Nếu có thì bạn nên bỏ phiếu cho ông ấy", ông Obama nói. "Nhưng nếu bạn thực sự quan tâm đến việc chi trả các hóa đơn, nhìn nền kinh tế phát triển và tạo thêm cơ hội cho mọi người thì vẫn có lựa chọn khác".

"Chúng ta sẽ đưa Hillary đến chiến thắng vào mùa thu bởi vì đó chính là yêu cầu đặt ra vào thời điểm này", Tổng thống Obama tuyên bố với đám đông đại biểu đang vỗ tay reo hò. "Đảng Dân chủ đang nằm trong tay người có tài".

Như Tâm

VNExpress

Barack Obama, Hillary Clinton, đảng Dân chủ


© 2021 FAP
  2,861,448       8/1,267