Thế giới

Phiến quân IS giả gái để thoát vòng vây

Một nhóm gồm 3 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được phen bẽ mặt khi bị phát giác hành vi giả gái nhằm tẩu thoát khỏi vòng vây của các dân quân người Kurd.

[Caption]Pic: Dù đã mặc trang phục nữ nhưng ba tay súng vẫn không giấu được những nét nam tính của mình. Ảnh: SDF.

Các phiến quân IS bị bắt dù đã cố gắng giả gái. Ảnh: SDF

Nhóm phiến quân IS bị Lực lượng Dân chủ Syria phát hiện và bắt giữ khi đang cố gắng chạy trốn khỏi thị trấn Manbij trong trang phục phụ nữ, Express cho biết. Một trong 3 tên này được xác định là lính bắn tỉa của IS.

Dù đã mặc đồ đen trùm kín người và che gần hết khuôn mặt nhưng chúng vẫn để lộ đôi lông mày rậm rạp cùng bàn tay, cánh tay lực lưỡng của đàn ông. 3 tên bị buộc tháo mạng che mặt và cởi đồ trước mặt lực lượng dân quân. 

phien-quan-is-gia-gai-de-thoat-vong-vay-1

Bàn tay làm lộ âm mưu giả gái của 3 phiến quân IS. Ảnh: SDF

Trước đó, SDF tuyên bố cho các phiến quân IS 48 giờ để rời khỏi thị trấn trước khi họ thực hiện chiến dịch ném bom càn quét. Trong khi những tên trên tìm cách tẩu thoát để giữ mạng thì phần lớn phiến quân vẫn cố thủ trong thị trấn và dùng người dân làm lá chắn.

Đây không phải là lần đầu tiên các tay súng của IS cải trang thành phụ nữ để trốn khỏi chiến trận. Hồi tháng hai, một nhóm chiến binh bị bắt khi đang chạy khỏi thị trấn Ramadi trong trang phục burqas và gương mặt trang điểm.

Hồi tháng 4, một phiến quân bị bắt diễu phố trước ống kính camera ở Ai Cập sau khi định đeo mạng che mặt của phụ nữ để lẻn qua nước này.

3 tên bị ép phải tháo mạng che mặt và cởi đồ trước mặt lực lượng quân đội để nhận dạng và kiểm tra vũ khí.

3 tên bị buộc tháo mạng che mặt và cởi đồ trước mặt lực lượng dân quân. Ảnh: SDF

Xem thêm: Phiến quân IS che bụi cỏ lên đầu để ngụy trang

Kim Dung

VNExpress

IS, giả gái, phiến quân, Syria, Manbij


© 2021 FAP
  2,864,823       5/1,345