Thế giới

Donald Trump đến Scotland mở lại khu nghỉ dưỡng sân golf

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa hôm nay dự kiến tới Scotland, với mục đích mở lại một khu nghỉ dưỡng và sân golf sau một cuộc tân trang trị giá gần 270 triệu USD.

Ông Donald Trump tại Aberdeen. Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump tại sân golf ở Aberdeen. Ảnh: Reuters

Theo Guardian, ông Trump dự kiến đặt chân xuống sân bay Glasgow Prestwick hôm nay, bắt đầu chuyến thăm Scotland kéo dài hai ngày.

Các ứng viên tổng thống thường ra nước ngoài để củng cố chính sách đối ngoại của họ và những bức ảnh chụp với các lãnh đạo thế giới sẽ được sử dụng sau đó trong chiến dịch tranh cử.

Đây là chuyến đi nước ngoài duy nhất của ông Trump kể từ khi tỷ phú này bắt đầu tham gia chạy đua và Nhà Trắng nhưng chuyến đi này nhằm mục đích kinh doanh. Ông sẽ chính thức mở cửa lại khu nghỉ dưỡng và sân golf mới tân trang Turnberry của con trai tại hạt Ayrshire và thăm một khu nghỉ dưỡng sân golf khác ở phía bắc thành phố Aberdeen.

Một số quan chức như bà Nicola Sturgeon, Thủ hiến Scotland, Ruth Davidson, lãnh đạo đảng Bảo thủ Scotland, Kezia Dugdale thuộc Công đảng và Willie Rennie, thuộc đảng Dân chủ Tự do Scotland, đều từ chối lời mời tới dự sự kiện ở Turnberry.

Trong khi đó, những người phản đối ông Trump ở Scotland dự kiến biểu tình vì cho rằng ông này tăng cường những phát ngôn "phân biệt chủng tộc, bài Hồi giáo và cố chấp" trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Xem thêm: Chặt "cánh tay phải", liệu Donald Trump có tránh bị rơi tự do

Trọng Giáp

VNExpress

Donald Trump đến Scotland mở lại khu nghỉ dưỡng sân golf - VnExpress


© 2021 FAP
  2,876,202       1/1,083