Thế giới

Mỹ kết tội hai nghi phạm âm mưu hỗ trợ cho IS

Hai người đàn ông ở bang California đối mặt với hàng chục năm tù sau khi bị kết tội âm mưu hỗ trợ vật chất cho nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

my-ket-toi-hai-nghi-pham-am-muu-ho-tro-cho-is

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: AP

BBC đưa tin một tòa án liên bang đã kết tội Nader Elhuzayel và Muhanad Badawi, đều 25 tuổi, sau một phiên xét xử hai tuần.

Hai tên này bị bắt hồi năm ngoái khi Elhuzayel định lên một chuyến bay ở Los Angeles tới Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập IS. Badawi đã mua cho Elhuzayel vé một chiều đến Israel thông qua Istanbul.

Hai công dân California này từng "bày tỏ khao khát được chết như những kẻ tử vì đạo" trên mạng xã hội.

Một tài khoản Facebook dường như thuộc về Badawi có nhiều bài viết cho thấy y có ý định đứng vào hàng ngũ IS. Tài khoản của Elhuzayel thì hiển thị cơ của IS.

Hai tên này cũng từng quay một video tuyên thệ trung thành với thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi và thề sẽ sang Syria gia nhập nhóm cực đoan.

Elhuzayel còn mang 26 tội danh về lừa đảo khi gửi các tấm séc ăn cắp vào tài khoản cá nhân, sau đó rút tiền mặt ở các chi nhánh ngân hàng khác tại quận Cam. Số tiền bị đánh cắp dự kiến sẽ được dùng làm lộ phí cho Elhuzayel sang Syria.

Badawi cũng bị kết tội hỗ trợ tài chính cho Elhuzayel mua vé sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỗi người đối mặt với 15 năm tù vì hỗ trợ vật chất cho IS. Elhuzayel cũng đối mặt 30 năm trong nhà tù liên bang vì tội lừa đảo trong khi Badawi lĩnh thêm 5 năm tù.

Elhuzayel dự kiến bị kết án vào ngày 19/9 tới, còn Badawi sẽ trở lại tòa vào ngày 26/9. 

Xem thêm: Đặc nhiệm Anh diệt hai phiến quân IS bằng một phát đạn

Anh Ngọc

VNExpress

Mỹ kết tội hai nghi phạm âm mưu hỗ trợ cho IS - VnExpress


© 2021 FAP
  2,879,992       18/906