Thể thao

Trọng tài bắt trận Thái Lan - Arab Saudi khoá Instagram

Trọng tài Ahmed Al-Kaf chuyển trang Instagram cá nhân từ chế độ công khai sang riêng tư sau khi bị nhiều CĐV Thái Lan lăng mạ.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf trong trận Thái Lan - Arab Saudi. Ảnh: FS.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf trong trận Thái Lan - Arab Saudi. Ảnh: FS.

Chiều 18/1, Thái Lan để thua Arab Saudi với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết giải U23 châu Á 2020. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Abdullah Al-Hamdan ghi trên chấm 11m từ một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ahmed Al-Kaf. Phút 74, Al-Hamdan té ngã và trọng tài cho Arab Saudi hưởng một quả đá phạt ngay sát vòng cấm. Tuy nhiên sau khi nhận tín hiệu từ VAR, ông Ahmed Al-Kaf thay đổi quyết định, cho đội khách hưởng phạt đền.

Sau trận, vị trọng tài người Oman phải nhận rất nhiều chỉ trích từ phía các CĐV Thái Lan. Không ít fan của đội bóng xứ chùa vàng còn vào tận trang cá nhân của ông để lăng mạ, chửi bới. Điều này buộc trọng tài Ahmed Al-Kaf phải khoá trang cá nhân, chuyển từ chế độ công khai sang chế độ riêng tư.

"Làm sao chúng tôi có thể thắng khi đối thủ có đến 12 người", "Chúng tôi sẽ kiện gã trọng tài dối trá này lên FIFA", các fan Thái Lan bức xúc bình luận trên trang chủ của AFC.

Trang Instagram của trọng tài Ahmed Al-Kaf chuyển sang trạng thái riêng tư sau trận đấu.

Trang Instagram của trọng tài Ahmed Al-Kaf chuyển sang trạng thái riêng tư sau trận đấu.

Ông Ahmed Al-Kaf sinh năm 1983, là một trong những trọng tài uy tín bậc nhất ở châu Á. Ông từng được bắt chính trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan năm 2018 (Việt Nam thua 1-2 ở hiệp phụ). Trang Instagram của ông hiện có hơn 7,6 nghìn người theo dõi.

Trước đó, hồi tháng 11/2019, trang cá nhân của ông Ahmed Al-Kaf cũng bị nhiều CĐV Việt Nam tấn công sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Trọng tài Al-Kaf là người bắt chính trận đấu đó và ông gây tranh cãi khi từ chối bàn thắng cho Việt Nam sau tình huống đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút 32. Trọng tài người Oman cho rằng, trước đó, Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ thành tuyển Thái Lan trong pha nhảy lên tranh chấp bóng. 

Thái Lan 0-1 Saudi Arabia

Thái Lan 0-1 Arab Saudi

NgoiSao.net

trọng tài điều khiển trận Thái Lan - Arab Saudi, Ahmed Al-Kaf, vòng chung kết U23 châu Á 2020, CĐV Thái Lan - Trọng tài bắt trận Thái Lan - Arab Saudi


© 2021 FAP
  937,827       1/485