Euro 2016

Xem Văn Quyến - Thanh Bình bình luận chung kết Euro 2016

(NLĐO) - Bộ đôi “song sát” một thời của bóng đá Việt Nam, Văn Quyến và Thanh Bình sẽ có cuộc tái ngộ đầy bất ngờ tại TP. HCM, trong ngày hội “Cùng Bóng đá khám phá EURO” từ 23 giờ ngày 10-7 tại Nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7).

Chương trình, do Báo Thể thao Việt Nam, Bongda.com.vn phối hợp cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức, BongDa.com.vn tin tưởng chọn Nước tăng lực Number 1 đồng hành cùng sự kiện.

Nói đến Văn Quyến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể quên được hình ảnh của một “nghệ sĩ” thực thụ trên sân cỏ. Văn Quyến nổi lên từ năm 2000 trong màu áo U-16 Việt Nam thi đấu giải U-16 châu Á, với những pha đá phạt cực hiểm và cái chân trái điêu luyện. Thời ấy, “cậu bé vàng”không chỉ là hiện tượng của bóng đá xứ Nghệ, bóng đá Việt Nam ngay cả “ngôi sao” trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Myanmar,..đều “cúi đầu” thán phục Văn Quyến.

Rất nhiều vẫn thấy tiếc cho Văn Quyến, bởi sự nghiệp của anh sớm nở nhưng cũng chóng tàn. Thế nhưng, nói gì đi nữa khi nhắc đến Văn Quyến người ta vẫn nhớ đến một tài năng thiên bẩm, anh chính là Number 1 trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Văn Quyến từng nhận những giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất U-16 châu Á năm 2000, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2000 và 2002. Dấu mốc khó quên nhất trong sự nghiệp của “cậu bé vàng” chính là năm 2003 khi Quyến nhận giải Qủa Bóng Vàng Việt Nam.

Nếu như Văn Quyến sử hữu đôi chân “ma thuật” ở khu cấm địa đối phương khi còn khoác áo tuyển Việt Nam. Người đồng đội của anh Phan Thanh Bình lại cực kỳ dị với những pha băng cắt đánh đầu để “xé lưới” đối thủ. Không sở hữu những tài hoa thiên bẩm, tố chất đặc biệt như Văn Quyến trong vòng 16m50, thế nhưng Thanh Bình trở nên lợi hại và đặc biệt nguy hiểm với những pha tranh chấp ngay trong vòng cấm đối phương, để giúp đồng đội có khoảng trống. Điểm mạnh để người ta nhớ đến Bình là sự di chuyển linh hoạt, chiếm khoảng không hợp lý và những bàn thắng để đời với các pha băng cắt, đánh đầu ngược mang thương hiệu Phan Thanh Bình.

Quang Liêm
Người lao động

© 2021 FAP
  941,038       1/509