24h qua - Thế giới

Bé trai Nepal bị giết để tế thần

PN - Một người đàn ông Nepal thú nhận đã giết một cậu bé sau khi một pháp sư địa phương khuyên ông ta rằng hiến tế một con người sẽ chữa lành bệnh cho con trai ông ta.



Bốn nghi phạm thú nhận với cảnh sát việc họ tham gia giết cậu bé Jivan Kohar (ảnh). Người đàn ông thứ năm, Kodai Harijan, cũng thừa nhận ông can dự vào tội phạm - Ảnh: CNN/Bidrohi Giri

Thi thể cậu bé Jivan Kohar, 10 tuổi, đã được tìm thấy vào ngày 24/7 ở bên ngoài làng Kudiya ở Tây Nam Nepal. Cậu bé được thông báo đã mất tích ba ngày trước đó.

Thanh tra cảnh sát Nal Prasad Upadhyaya, người chỉ huy cuộc điều tra, nói với báo giới hôm 27/7 rằng Kodai Harijan thừa nhận cùng với người thân của mình đã phạm tội khủng khiếp sau khi tham khảo ý kiến pháp sư. Trong một số nền văn hóa, các pháp sư được cho là có sức mạnh ma thuật hoặc thần linh để chữa bệnh.

Theo lời khai với cảnh sát, Harijan và người thân của y tìm thấy một đứa trẻ chơi với bạn bè trong làng, chúng đã dùng một gói bánh bánh quy dụ cậu ta đi cùng và hứa hẹn cho cậu 50 rupee (49 cent). Cậu bé được đưa đến một ngôi chùa ở bên ngoài làng, nơi những người đàn ông thực hiện một nghi lễ tôn giáo. Sau đó cậu được đưa đến một cánh đồng gần đó, nơi ba người giữ người cậu để người thứ tư cắt cổ cậu. Khi cảnh sát tìm thấy thi thể cậu bé, cái đầu gần như đã đứt lìa khỏi thân cậu.

Mười một người tham gia vào vụ hiến tế, trong đó có cả pháp sư, đã bị bắt vì tội ác của mình và phải đối diện với án tù chung thân. Ít nhất năm người đã thú tội của mình trong vụ giết cậu bé.



Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: CNN/Bidrohi Giri

Hiến tế động vật như trâu, dê, gà là tệ nạn mê tín rất phổ biến ở những người theo Ấn giáo tại Nepal. Lễ tế động vật trong lễ hội Gadhimai - tổ chức 5 năm một lần – được coi là sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

"Thật đáng tiếc đã xảy ra câu chuyện thương tâm này”, ông Hari Prasad Mainai, cảnh sát trưởng huyện Nawalparasi nói. Ông khẳng định, chính quyền địa phương sẽ phát động một chương trình nâng cao nhận thức để chống tệ nạn mê tín dị đoan tại vùng nông thôn huyện Nawalparasi.

VIỆT HƯNG
(Theo CNN, PTI)
 

www.phunuonline.com.vn

Nepal, hiến tế, pháp sư


© 2021 FAP
  392,119       1/943