24h qua - Thế giới

Bill Clinton mở lòng về vợ yêu

PN - Khi hai người mới quen nhau, ông Bill Clinton nói bà Hillary hãy “bỏ mặc" ông để có thể tập trung vào sự nghiệp chính trị riêng vì theo ông Clinton, vợ mình là "người tài năng nhất mà tôi từng gặp".

Vợ chồng Bill và Hillary Clinton ít khi nói về quan hệ của họ đối với nhau. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm Chủ nhật trên kênh truyền hình CNN, cựu Tổng thống Clinton đã mở lòng về người phụ nữ ông “tin tưởng cả đời”.


Hillary Clinton, người vợ ông Clinton "tin tưởng cả đời" - Ảnh: CNN/ Getty Images

"Bất cứ khi nào tôi gặp khó khăn, cô ấy như một hòn đá tảng vũng chãi trong gia đình của chúng tôi", ông Clinton nói trong một cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc với người dẫn chương trình Jake Tapper của CNN ở Denver.

"Tôi tin tưởng cô ấy suốt cả cuộc đời mình, và không phải chỉ một lần cô ấy chứng tỏ như vậy”, ông Clinton nói về vợ như một người đã giúp mình vượt qua những thử thách khó khăn nhất trong cuộc đời của ông.

Cựu Tổng thống Bill Clinton mô tả cách thức vợ ông, bà Hillary, đã giúp ông đi qua những năm tháng khó khăn do “sự hoài nghi” trước khi bước sang tuổi 30, và dành cho ông không chỉ là chỗ dựa đáng tin cậy, mà còn giúp dẫn dắt ông đi qua những giây phút hiểm nguy trong sự nghiệp của mình.

"Tôi từng là cựu thống đốc bang trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ trong đêm bầu cử năm 1980. Tôi đã bị đè bẹp sau chiến thắng vang dội của ông Reagan. Những người trước đó tôi bổ nhiệm vào văn phòng của mình như đứng trước ngã ba đường, họ rất sợ chế độ mới ở Arkansas, và sẽ không bắt tay với tôi nữa. Triển vọng nghề nghiệp của tôi không có gì sáng sủa”, ông Clinton nói.

"Và cô ấy không tỏ ra bối rối, cô ấy chỉ nói ‘mọi việc sẽ quay lại, em tin anh, anh sẽ nhận được điều đó”, cựu Tổng thống Clinton nói.
Bạn bè và các trợ thủ thân cận của gia đình Clinton thường nói với báo giới rằng quan hệ của hai vợ chồng này rất mật thiết, mặc dù họ hoạt động theo hai lịch trình riêng rẽ. "Tôi thường xuyên nói chuyện với anh ấy qua điện thoại”, bà Hillary cho biết hồi tháng Năm khi một cử tri hỏi chồng bà đang ở đâu.

Bill và Hillary Clinton kết hôn năm 1975 sau khi họ gặp gỡ tại Đại học Yale. Quan hệ của hai người từng trải qua những thử thách bao gồm phiên tòa luận tội ông Bill Clinton và scandal tình ái của ông với thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.


Mặc dù có những lúc khó khăn, quan hệ giữa vợ chồng ông bà Clinton vẫn được coi là "mật thiết" - Ảnh: CNN/Getty Images

"Quyết định khó khăn nhất tôi thực hiện trong cuộc đời mình là vẫn duy trì hôn nhân với Bill và tranh cử Thượng nghị sĩ bang New York”, bà Clinton viết về chuyện trăng hoa của chồng với Lewinsky trong "Lịch sử sống động", cuốn hồi ký đầu tiên của bà.

Mặc dù hai người ít khi nói về mối quan hệ của mình, họ đã từng làm như vậy trong quá khứ.

Năm 2008, khi bà Hillary Clinton tranh cử tổng thống, ông Bill Clinton đã nói với các cử tri ở Ames, bang Iowa, rằng khi hai người mới quen nhau, ông nói bà Hillary Clinton hãy “bỏ mặc ông” để có thể tập trung vào sự nghiệp chính trị của riêng mình.

Cựu Tổng thống Clinton cho biết ông nghĩ bà Hillary là "người tài năng nhất mà tôi từng gặp", và "sẽ là sai lầm nếu tôi cướp đi những cơ hội bà ấy đáng được hưởng”. Bill Clinton cho biết bà Hillary đã cười đáp lại và nói: “ Tôi sẽ không chạy đua giành cái gì cả, tôi là người quá thực tế”.

Năm 2014, ông Clinton cho biết quan hệ của họ “giống như một hiệp ước 52 năm”. "Chúng tôi đã kết hôn một thời gian dài, và cô ấy về cơ bản luôn luôn tự trì hoãn vì sự nghiệp chính trị của tôi," ông nói. "Tôi nói với cô ấy khi cô ấy đã được bầu vào Thượng viện đại diện cho bang New York rằng ‘bà đã cho tôi 26 năm, và vì vậy tôi dự định sẽ dành cho bà 26 năm của mình’. Bất cứ điều gì cô ấy làm đều tốt đối với tôi. Nếu cô ấy muốn biết ý kiến của tôi, tôi sẽ nói với cô ấy, nhưng cô ấy có “toàn quyền” quyết định bất cứ điều gì cố ấy muốn, chỉ cần cho tôi biết những gì tôi cần làm cho điều đó”.

Cho đến nay, Bill Clinton đã không đóng bất kỳ vai trò nào trong chiến dịch tranh cử của vợ. Mặc dù vị cựu tổng tư lệnh sẽ có mặt bên cạnh bà Hillary Clinton khi bà tổ chức cuộc họp mặt đầu tiên trong chiến dịch tranh cử vào ngày thứ Bảy. Ông cũng chưa đi diễn thuyết hay quyên tiền cho vợ, những việc ông đôi khi làm trong mùa bầu cử năm 2008. Thay vào đó, Bill Clinton đã tập trung vào tổ chức từ thiện có trị giá 2 tỷ USD mang tên ông: Quỹ Clinton.

Trong cuộc phỏng vấn của CNN, ông Clinton Bill cũng nói về 40 năm hôn nhân của vợ chồng ông.

"Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng một cuộc sống dựa trên những điều chúng tôi quan tâm và yêu thương’, ông Clinton nói. "Chúng tôi đã may mắn có một cô con gái giỏi giang xinh xắn, và chúng tôi rất hài lòng về việc này”.

THANH HẢI
(Theo CNN)
 

www.phunuonline.com.vn

Bill Clinton, Hillary, ứng cử viên tổng thống, quan hệ vợ chồng, tin tưởng


© 2021 FAP
  392,121       1/598