Xã hội

Chùm ảnh: Người dân liều mình băng qua dòng nước lũ

PN - Tình trạng mưa to, lũ đổ về trong nhiều ngày qua khiến đoạn cầu ngầm 257 trên Tỉnh lộ 326 chìm trong dòng xoáy nước. Tuy nhiên, nhiều người dân và phương tiện vẫn lưu thông qua đây, bất chấp nguy hiểm tính mạng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đức Tiện, Trưởng khu 9, phường Mông Dương cho biết, mưa lũ diễn biến phức tạp nhiều ngày qua khiến giao thông qua đoạn cầu ngầm 257 bị tê liệt. Hơn 100 hộ dân của hai tổ 6, 8 thuộc khu 9 bị cô lập từ ngày 26/7.

Cũng theo ông Tiện, trong buổi sáng 30/7, lực lượng cứu hộ của TP.Cẩm Phả đã có mặt giúp bà con di chuyển bà con di chuyển qua đoạn cầu ngầm này, trực tiếp đưa lương thực cứu hộ tới các gia đình trong hai tổ 6, 8 của khu 9.

Chiều 30/7, phóng viên báo Phụ Nữ đã có mặt tại cầu ngầm 257. Tại đây, dòng nước từ thượng nguồn vẫn chảy dữ dội. Ngay tại cầu ngầm, những rạch nước xoáy sâu nhìn rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều xe tải vẫn cố gắng vượt qua mặc cho sức nước chảy rất lớn. Một số người dân vẫn liều mình di chuyển qua đoạn cầu ngầm này.

Anh Nguyễn Văn Hải (tổ 8, khu 9, phường Mông Dương) chia sẻ: “Đây là tuyến đường huyết mạch của người dân hai tổ 6, 8. Nhiều ngày qua, nước lớn hơn, mọi người không dám đi qua. Hôm nay, nhà hết lương thực, tôi phải qua chợ Mông Dương mua”.

Cũng giống như anh Hải, mặc dù ý thức được việc qua cầu ngập rất nguy hiểm nhưng anh Thắng (tổ 8, khu 9, P.Mông Dương) vẫn di chuyển qua. “Biết là nguy hiểm nhưng giờ nhà hết thức ăn, phải qua chợ mua và lựa thời điểm nước thấp để qua thôi”, anh Thắng nói.

Theo thống kê của Trưởng khu 9, phường Mông Dương, thiệt hại tính tới ngày 30/7 do trận lụt lịch sử tại khu 9 đã rất lớn. Có hơn 100 gia đình chịu ảnh hưởng, 3 người chết, một ngôi nhà sập hoàn toàn, nhiều ngôi nhà gần sông ngập và 2 tổ đang bị cô lập hoàn toàn.

Một số hình ảnh do phóng viên Phụ Nữ ghi lại tại cầu ngầm 257 chiều 30/7 khi nước lũ vẫn còn lớn:

 

Tỉnh lộ 326 bị chia cắt do nước lũ dâng cao tại cầu ngầm 257.

Nước lũ xuất hiện từ ngày 26/7 với cường độ lớn và liên tục.

Dòng nước chảy xiết, xoáy mạnh tại cầu ngầm 257.

Tài xế vẫn cố tình băng xe tải qua cầu ngầm trong dòng nước xiết.

Người dân cũng liều mình qua dòng nước mà không có phao, đồ cứu hộ.

Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, nhiều người đứng đợi hàng giờ để chờ người đến lấy đồ.

Mặc dù đã có biển cấm nhưng người dân vẫn phớt lờ.

Đất đá ngổn ngang sau trận lũ chiều tối 26/7 khiến 3 mẹ con ở khu 9 thiệt mạng.

TRẦN KHÁNG

www.phunuonline.com.vn

băng qua dòng nước lũ, trận lũ lịch sử, tỉnh lộ 326, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh


© 2021 FAP
  749,791       1/346